Lệ Thủy:

Trao tặng 298 máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

  • 08:38 | Thứ Năm, 10/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 10/3, ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thuỷ cho biết, đơn vị vừa tổ chức trao tặng 298 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện để phục vụ học tập trực tuyến.

Trao tặng máy tính bảng cho các trường học.
Trao tặng máy tính bảng cho các trường học.

Theo đó, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, huyện Lệ Thuỷ đã triển khai thực hiện chương trình với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, nhằm giúp đỡ những học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 chưa có máy tính để học tập trực tuyến.

Sau thời gian phát động, huyện Lệ Thủy đã quyên góp được hơn 800 triệu đồng để mua 298 máy tính bảng, đồng thời, tiếp nhận bằng hiện vật 500 sim 4G của VNPT sử dụng miễn phí 2 tháng data tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 57 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Chương trình có ý nghĩa thiết thực, giúp các em học sinh trên địa bàn vượt qua khó khăn, học tập tốt trong năm học 2021-2022.

Ngọc Hải

 

 

tin liên quan

Ra quân các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022

(QBĐT) - Chiều nay, 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ ra quân các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022. Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

TP. Đồng Hới: Tổ chức dạy học phù hợp theo cấp độ dịch Covid-19

(QBĐT) - Những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng Hới diễn biến phức tạp, số người nhiễm Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng. Để bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh (HS), UBND TP. Đồng Hới vừa có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và các đơn vị liên quan về việc tổ chức dạy học "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung Sổ tay phòng dịch trong trường học

Nội dung sửa đổi, bổ sung này dựa trên Công văn số 796/BYT-MT ngày 21/2 của Bộ Y tế gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp.