TP. Đồng Hới: Tổ chức dạy học phù hợp theo cấp độ dịch Covid-19

  • 08:15 | Thứ Bảy, 26/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng Hới diễn biến phức tạp, số người nhiễm Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng. Để bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh (HS), UBND TP. Đồng Hới vừa có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và các đơn vị liên quan về việc tổ chức dạy học “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
HS Đồng Hới thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đến trường
HS TP. Đồng Hới thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đến trường

Theo đó, UBND TP. Đồng Hới yêu cầu Phòng GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc tổ chức dạy học “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covi-19” phù hợp với tình hình của thành phố và đơn vị từ ngày 28/2/2022 cho đến khi có thông báo mới. 

Cụ thể, các trường học trên địa bàn thành phố phân loại cấp độ dịch cấp 1, 2, gồm: Các phường Hải Thành, Đồng Hải, Phú Hải, Bắc Nghĩa  và xã Nghĩa Ninh vẫn tổ chức dạy học trực tiếp nhưng phải bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tạm thời không tổ chức công tác bán trú, không tổ chức các hoạt động tập thể tập trung đông người; bố trí lệch khung giờ đến trường và tan học giữa các khối lớp.
 
Đối với các trường học trên địa bàn phân loại cấp độ dịch cấp 3, gồm: Các phường Đồng Phú, Đồng Sơn, Đức Ninh Đông, Nam Lý, Bắc Lý và các xã Thuận Đức,Lộc Ninh, Quang Phú, Bảo Ninh, Đức Ninh ở bậc mầm non sẽ cho trẻ nghỉ học; bậc tiểu học (TH), trung học cơ sở (THCS), TH - THCS, nhà trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp.
 
Theo đó, các lớp có HS F0 và lớp 3,4 bậc TH, lớp 7,8 bậc THCS sẽ tổ chức dạy học trực tuyến; các lớp 1,2,5 bậc TH và các lớp 6,9 bậc THCS sẽ tổ chức dạy học trực tiếp, bố trí học 2 ca/ngày nhằm giảm số lượng tối đa HS tham gia học trong một buổi…
 
Bên cạnh đó, UBND TP. Đồng Hới cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố, các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp, triển khai phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả trong trường học; tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng dư luận để phụ huynh, HS, nhân dân hiểu, chia sẻ, đồng thuận với giải pháp tổ chức dạy học của ngành. 
 
Nh. V
 
 
 

tin liên quan

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung Sổ tay phòng dịch trong trường học

Nội dung sửa đổi, bổ sung này dựa trên Công văn số 796/BYT-MT ngày 21/2 của Bộ Y tế gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp.

Chương trình bậc THPT sẽ giảm độ khó từ năm học 2022-2023

Theo các nhà biên soạn Chương trình giáo dục phổ thông mới, ở bậc trung học, môn Toán sẽ giảm bớt các nội dung khó, hàn lâm trong khi môn Ngữ văn sẽ thay đổi về cách tiếp cận.

 

 

Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về xử trí ca COVID-19 trong trường học

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn quy trình xử trí khi phát hiện trường hợp mắc COVID-19 trong cơ sở giáo dục gồm 4 bước.