Tuyên Hóa:

Nhiều trường cho học sinh nghỉ học vì rét đậm

  • 08:02 | Thứ Ba, 22/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trước thời tiết rét đậm, rét hại, nhiều trường học trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã cho học sinh nghỉ học.

 Ngày 21/2, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, nhiều nơi ghi nhận nhiệt độ dao động từ 9-10 độ C. Trước tình hình đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã cho phép học sinh tại các trường học trên địa bàn có nhiệt độ dưới 10 độ C được nghỉ học trực tiếp, chuyển sang hình thức học trực tuyến. 

Do rét đậm rét hại, nhiều trường học phải cho học sinh nghỉ học.
Do rét đậm rét hại, nhiều trường học phải cho học sinh nghỉ học.

Cụ thể, toàn huyện 26/69 trường học trực tiếp (trong đó có 7 trường mầm non, 10 trường tiểu học, 12 trường THCS), 30/69 trường học trực tuyến (trong đó có 18 trường mầm non).

Đối với các trường mầm non học theo hình thức trực tuyến, giáo viên xây dựng video chuyển cho phụ huynh học sinh và phối hợp với phụ huynh để chăm sóc, giáo dục trẻ.

Bên cạnh đó, để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, phòng đã yêu cầu các trường tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung hướng dẫn về việc chủ động ứng phó với các đợt rét đậm, rét hại; bảo đảm cơ sở vật chất, phòng học tránh gió lùa, đủ ánh sáng.
 
Các giáo viên nhắc nhở học sinh giữ ấm, không tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục. Bên cạnh đó, trong những ngày rét đậm, rét hại, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không đến trường quá sớm.
Thương Huyền
 
(Đài TT-TH Tuyên Hoá)
 
 

tin liên quan

Đưa trẻ trở lại trường học: Cần thiết nhưng phải đảm bảo an toàn

Tỷ lệ học sinh mắc COVID-19 gia tăng khi quay trở lại trường khiến nhiều phụ huynh từ trạng thái háo hức đưa con đến trường chuyển sang lo lắng, bất an và không sẵn sàng để con học trực tiếp.
 

Trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia

(QBĐT) - Sáng nay, 18/2, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao thưởng cho em Trương Quốc Thái, học sinh lớp 11A5 Trường THPT Lương Thế Vinh (TX. Ba Đồn) đã giành được giải nhất tuần trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. 

Thực hiện các biện pháp nhằm tổ chức dạy và học bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 17/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì buổi họp trực tuyến toàn quốc để nắm bắt tình hình mở cửa trường học của các địa phương.