Đất và người Quảng Bình
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Phiên họp buổi sáng, ngày làm việc thứ hai, kỳ họp thứ 8:

HĐND tỉnh tiếp tục thảo luận, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn

  • 12:38 | Thứ Sáu, 09/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 9/12, HĐND tỉnh tiếp tục thảo luận, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.
 
Chủ trì và điều hành kỳ họp có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
 
Tham dự có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương. 
Các đại biểu tham dự phiên họp.
Các đại biểu tham dự phiên họp.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thảo luận về các nội dung, gồm: Vấn đề ngập lụt hiện nay và đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới; cơ hội, thách thức và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; việc phát huy hiệu quả nguồn lực lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
 
Đại biểu HĐND tỉnh cũng dành thời gian thảo luận về những khó khăn, thách thức và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; tình hình biên chế, chính sách tiền lương trong ngành giáo dục; trao đổi, làm rõ thêm về chính sách tiếp tục miễn học phí học kỳ 2, năm học 2022-2023.
Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.
Bên cạnh đó, đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung liên quan đến tình hình tiếp nhận và xử lý hồ sơ về đất đai trên địa bàn; về vấn đề phát triển du lịch của tỉnh; một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng lực cho cơ sở thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
 
Đại diện lãnh đạo Sở Công thương thảo luận về chính sách bình ổn giá xăng dầu trong thời gian qua và thời gian sắp tới; giải pháp bình ổn giá cả các loại hàng hóa, dịch vụ nhân dịp Tết Nguyên đán 2023 của tỉnh. Lãnh đạo huyện Bố Trạch thảo luận về Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam; Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Đường ven biển tại địa bàn huyện Bố Trạch. 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên thảo luận.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên thảo luận.
Phát biểu kết luận phiên thảo luận, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn nhấn mạnh: Các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện trách nhiệm, nắm chắc tình hình, thực trạng của ngành, lĩnh vực phụ trách để thảo luận dân chủ, thẳng thắn, làm rõ những vấn đề HĐND tỉnh quan tâm.
 
Quá trình thảo luận, các đại biểu cũng thẳng thắn đi sâu phân tích những mặt hạn chế và nguyên nhân trên một số lĩnh vực, đồng thời, đề xuất các kiến nghị, giải pháp để tỉnh quan tâm thực hiện trong thời gian tới. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn.
Những ý kiến thảo luận của các đại biểu là cơ sở quan trọng để HĐND tỉnh quyết định những chủ trương và giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2023 của tỉnh và các nghị quyết liên quan khác trình tại kỳ họp; là căn cứ để các cơ quan của HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện nghị quyết, việc giải quyết trả lời ý kiến, kiến nghị của đại biểu, cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh.
 
Đồng chí Nguyễn Công Huấn đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị và các giải pháp mà đại biểu HĐND tỉnh nêu và tích cực chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khắc phục những tồn tại, hạn chế, chỉ đạo tổ chức thực hiện thật tốt kế hoạch phát triển KT-XH năm 2023 của tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện các nội dung kết luận của Chủ tọa kỳ họp thứ 6.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện các nội dung kết luận của Chủ tọa kỳ họp thứ 6.
Tiếp đó, HĐND tỉnh đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu chủ trì. Đại biểu HĐND tỉnh đã nghe đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm báo cáo kết quả thực hiện các nội dung kết luận của Chủ tọa kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII.
 
Theo đó, thực hiện kết luận của Chủ toạ tại phiên họp chất vấn, trả lời chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1484/UBND-TH, ngày 15/8/2022 chỉ đạo và phân công các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tiếp thu và triển khai thực hiện 6 nhóm vấn đề, gồm: Tài nguyên và môi trường, y tế, nông nghiệp và phát triển nông thôn, giao thông vận tải, du lịch và Công an tỉnh.
Đại biểu Nguyễn Xuân Tuyến chất vấn về tình trạng ngập úng tại một số xã, phường dọc Quốc lộ 12A.
Đại biểu Nguyễn Xuân Tuyến chất vấn về tình trạng ngập úng tại một số xã, phường dọc Quốc lộ 12A.
Mở đầu phiên chất vấn, đại biểu Nguyễn Xuân Tuyến và đại biểu Đặng Thị Kim Huệ đã chất vấn lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải về tình trạng ngập úng tại một số xã, phường dọc Quốc lộ 12A trên địa bàn huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn; tình trạng xuống cấp của Quốc lộ 12A đoạn từ xã Cảnh Hóa (Quảng Trạch) đến Tiến Hoá (Tuyên Hoá).
Đại biểu Võ Minh Hoài chất vấn về tiến độ xử lý tài sản công.
Đại biểu Võ Minh Hoài chất vấn về tiến độ xử lý tài sản công.
Các đại biểu Phan Thị Quyên, Dương Văn Hùng, Võ Minh Hoài chất vấn Sở Tài chính về đơn giá thu gom rác thải thấp, tiến độ xử lý tài sản công, đặc biệt là đất và tài sản trên đất chậm.
 
Trả lời chất vấn của đại biểu, lãnh đạo Sở Giao thông-Vận tải và Sở Tài chính trên cơ sở trách nhiệm của mình đã giải trình, phân tích, làm rõ những vấn đề liên quan đến nội dung các đại biểu nêu. 
 
Một số hình ảnh tại phiên họp:
 
Tin, ảnh: HC-AT

tin liên quan

GS.TS Nguyễn Anh Trí-một người Quảng Bình sống để tri ân

(QBĐT) - Thật tình cờ và may mắn khi tôi được nhà thơ Lê Cảnh Nhạc mời tham gia đoàn ngược Hòa Bình thăm Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam còn gọi là MEDDOM Park. Nghe tiếng từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên có cơ hội. MEDDOM Park được khai sinh bởi một con người đặc biệt, Anh hùng Lao động, đại biểu Quốc hội, GS.TS Nguyễn Anh Trí. Ông đã từng được vinh danh 2 lần trong chương trình "Vinh quang Việt Nam".

Sò huyết… lên mâm

(QBĐT) - Quán nằm đầu con ngõ nhỏ. Gọi là quán nhưng kỳ thực chỉ là một khoảng sân rợp bóng cây xanh với đôi ba bộ bàn ghế, không bảng hiệu, không nhân viên mời chào. Nhưng "hữu xạ tự nhiên hương", du khách mỗi khi đặt chân đến phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn) lại tìm đến đây để thưởng thức món ăn có 1 không 2: Sò huyết lên mâm. 

Nhà thờ họ Hồ làng Lý Hòa

(QBĐT) - Họ Hồ là một trong những họ lớn đầu tiên có công lập nên làng Lý Hòa (nay thuộc xã Hải Phú, Bố Trạch), xây dựng truyền thống học hành, khoa bảng của làng Lý Hòa văn hiến, một trong ba trụ cột lớn về văn hóa của huyện Bố Trạch.