Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh:

Tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

  • 11:27 | Thứ Ba, 10/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 10/1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có các đồng chí bí thư, phó bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.
 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Năm 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng.
 
Các cấp ủy đảng đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo việc học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tham mưu ban hành các quy định về công tác quy hoạch cán bộ; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.
 
Các cấp ủy đảng trong các cơ quan mặt trận, đoàn thể và các hội đã lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các tổ chức, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Công tác giáo dục lý luận chính trị được triển khai thực hiện bảo đảm theo kế hoạch. Năm 2022, Đảng ủy Khối đã mở 3 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, với 340 học viên; 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, với 180 học viên; kết nạp 157 quần chúng ưu tú vào Đảng; chuyển đảng chính thức cho 127 đảng viên.
 
Công tác thi hành kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo được Đảng ủy Khối thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng. Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở tiếp tục chú trọng thực hiện hiệu quả…
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2023 dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, như: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh năm 2023 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng...; tăng cường công tác giám sát thường xuyên, nắm bắt tình hình, phát hiện và kịp thời kiểm tra đối với tổ chức đảng và đảng viên nhằm ngăn ngừa khuyết điểm, vi phạm; tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh; tạo chuyển biến tích cực trong đổi mới công tác cán bộ...
 
 Lê Mai

tin liên quan

Ngành Công thương: Rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

(QBĐT) - Ngành Công thương luôn quan tâm rà soát, góp ý hoàn thiện các cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật phù hợp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.
 

Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Mục tiêu tổng quát đến năm 2030 là Việt Nam cơ bản đạt được các tiêu chí của nước công nghiệp, là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao.
 

Tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản

Trưa 9/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide.