icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thường trực HĐND tỉnh thăm và làm việc tại xã Lâm Hóa

  • 18:11 | Thứ Sáu, 06/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 6/1, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi thăm và làm việc tại xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa) do đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa.

 Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu tại buổi làm việc với xã Lâm Hóa
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu tại buổi làm việc với xã Lâm Hóa

Lâm Hóa là xã miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, kinh tế - xã hội (KT-XH) còn nhiều khó khăn, thu nhập bình quân đầu người năm 2022 là 21 triệu đồng.

Những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, của tỉnh, huyện, trên địa bàn xã đã và đang triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM); phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS và MN) đặc biệt khó khăn.

Năm 2022, nguồn vốn Chương trình MTQG xây dựng NTM đã đầu tư xây dựng 4 công trình với tổng kinh phí gần 2,3 tỷ đồng; nguồn vốn Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và MN đặc biệt khó khăn đầu tư 6 dự án với tổng kinh phí trên 8,1 tỷ đồng. Các dự án được kỳ vọng góp phần quan trọng phát triển KT-XH địa phương và đời sống nhân dân.   

Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, việc triển khai các dự án còn một số khó khăn, bất cập. Đó là giải ngân nguồn vốn đầu tư chậm, các công trình chưa thể thi công; một số dự án còn vướng mắc về quy trình, cách thức, văn bản hướng dẫn nên chưa thực hiện đúng tiến độ.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã Lâm Hóa
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã Lâm Hóa

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh và các ban đã lắng nghe, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của địa phương; cập nhật việc triển khai các nghị quyết của HĐND tỉnh liên quan đến chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ hộ nghèo, đồng bào DTTS và MN nói chung, công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán nói riêng; hoạt động giao đất, giao rừng cho nhân dân và hiệu quả thực hiện; việc thực hiện chính sách đưa người đi lao động tại nước ngoài; hoạt động của các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Xuân Tân đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH và thực hiện các Chương trình MTQG của xã.

Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, trong thực hiện các CTMT Quốc gia, Lâm Hóa còn một khối lượng công việc lớn cần phải tích cực thực hiện. Những khó khăn, bất cập và các kiến nghị, đề xuất cần được cụ thể hóa để từng bước tháo gỡ, thực hiện hiệu quả.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Lâm Hóa cần quan tâm, tạo điều kiện cho lao động đi làm việc ở nước ngoài bởi đây là giải pháp hiệu quả để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho người dân và đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH của địa phương.

Các nhà tài trợ tặng quà cho các hộ khó khăn của xã Lâm Hóa
Các nhà tài trợ tặng quà cho các hộ khó khăn của xã Lâm Hóa

Dịp này, Thường trực HĐND tỉnh đã trao tặng 30 suất quà tết cho các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS Lâm Hóa, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; trao tặng trường 1 máy tính và 5 triệu đồng tiền mặt; tặng 5 triệu đồng cho Trường mầm non Lâm Hóa.  

Trong khuôn khổ chương trình, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Chi nhánh Quảng Bình đã trao tặng 8 máy vi tính cùng 10 triệu đồng cho xã Lâm Hóa và hai trường học trên địa bàn; Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT, Chi nhánh Quảng Bình trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con đón Tết vui tươi, ấm áp.

Một số hình ảnh tại chương trình thăm và làm việc: 

Ngọc Mai

tin liên quan

Trao giải cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy"

(QBĐT) - Ban Tổ chức cuộc thi trực tuyến thuộc Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh vừa tiến hành tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy" trên địa bàn tỉnh năm 2022. 

Cục Hải quan Quảng Bình triển khai nhiệm vụ năm 2023

(QBĐT) - Chiều 6/1, Cục Hải quan Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. 

Đại biểu Quốc hội tỉnh đóng góp nhiều ý kiến tại các phiên thảo luận

(QBĐT) - Tiếp tục chương trình kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV, ngày 6/1, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tham gia thảo luận tại tổ và hội trường.