Giá trị của ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam 6/1/1946

  • 08:17 | Thứ Sáu, 06/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 6/1/1946 đánh dấu một sự kiện quan trọng trong lịch sử nước ta khi lần đầu tiên người dân Việt Nam thông qua lá phiếu của mình được quyền trực tiếp bầu những người có tài, có đức vào Quốc hội.
Ngày 6/1/1946 đánh dấu một sự kiện quan trọng trong lịch sử nước ta khi lần đầu tiên người dân Việt Nam thông qua lá phiếu của mình được quyền trực tiếp lựa chọn, bầu những người có tài, có đức vào Quốc hội để gách vác công việc nước nhà.
 
Thành công của cuộc Tổng tuyển cử đã đánh dấu sự ra đời của Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, ngày nay là Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+

tin liên quan

Tiểu sử Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Trần Hồng Hà

Ngày 5/1, Quốc hội khóa XV, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường được phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam.
 

Tiểu sử Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Trần Lưu Quang

Ngày 5/1, Quốc hội khóa XV, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng được phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam.
 

Thông cáo phiên khai mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV

Ngày 5/1, thực hiện quy định của Hiến pháp và Luật Tổ chức Quốc hội, Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV sẽ khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội.