icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Rà soát, đánh giá động lực và điểm nghẽn để tháo gỡ, tạo chuyển biến mạnh mẽ

  • 17:22 | Chủ Nhật, 08/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là kiến chỉ đạo của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội tại chương trình thăm, chúc Tết Đảng bộ, nhân dân tỉnh Quảng Bình và khởi công 3 dự án trọng điểm tổ chức vào chiều nay, 8/1.

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đón năm mới an khang thịnh vượng.
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đón năm mới an khang thịnh vượng.

Tham dự chương trình, về phía đoàn công tác Trung ương có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác Trung ương đã nghe báo cáo khái quát tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH), quốc phòng-an ninh (QP-AN) của tỉnh năm 2022. Theo đó, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành cùng quyết tâm, nội lực của địa phương, Quảng Bình đã gặt hái nhiều thành tựu quan trọng. 18/21 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, KT-XH ổn định, QP-AN được giữ vững, tình hình Đảng bộ ổn định, nhân dân đồng thuận.

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh bấm nút khởi công 3 dự án động lực
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh bấm nút khởi công 3 dự án động lực

Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2023, Quảng Bình tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó có các dự án trọng điểm của tỉnh. Đại biểu đã được nghe giới thiệu về 3 dự án: Dự án thành phần 2 cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu; Dự án Trung tâm Thể dục-Thể thao tỉnh Quảng Bình và Dự án Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình. Đây là những dự án động lực, có ý nghĩa rất quan trọng trong thực hiện Nghị quyết và các chương trình hành động của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đồng chí Vương Đình Huệ cùng các thành viên đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh đã bấm nút khởi công 3 dự án trên. Cùng lúc, tại các điểm cầu là công trường các dự án, chủ đầu tư, đơn vị thi công và chính quyền địa phương cùng thực hiện nghi lễ khởi công, mở đầu năm mới 2023 với những mục tiêu mới và quan trọng đối với hành trình phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội chúc mừng những thành tựu ý nghĩa của tỉnh Quảng Bình trong năm 2022 và bày tỏ sự vui mừng trước những đổi thay mạnh mẽ về diện mạo, đời sống nhân dân. Đánh giá cao 4 khâu đột phá của tỉnh, đồng chí nhấn mạnh, đây là hướng đi trúng, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương cũng như của vùng.

Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình nhân dịp xuân mới và Tết Nguyên đán 2023
Đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình nhân dịp xuân mới và Tết Nguyên đán 2023

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đồng chí Chủ tịch Quốc hội lưu ý Quảng Bình cần tập trung một số nội dung như: Rà soát, đánh giá động lực và những khó khăn, điểm nghẽn để tập trung tháo gỡ, tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ; bên cạnh hoàn thiện hệ thống hạ tầng hướng Bắc-Nam, cần quan tâm đầu tư trục Đông-Tây; chú trọng công tác cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ dân tộc, nữ, trẻ, những người dám nghĩ, dám làm để tạo nguồn kế cận. Về du lịch, cần tái cơ cấu đồng bộ và toàn diện cả về môi trường, hạ tầng, tài nguyên, sản phẩm. Trong phát triển đô thị phải gắn với kinh tế đô thị.

Đánh giá cao việc Quảng Bình lựa chọn đầu tư các dự án và khởi công trong dịp này, đồng chí khẳng định, Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ sẽ luôn quan tâm đồng hành cùng địa phương để Quảng Bình sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ và của vùng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trân trọng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Đồng chí khẳng định: Tỉnh Quảng Bình sẽ nỗ lực phát huy ưu điểm, khắc phục khó khăn, hạn chế, khơi dậy và phát huy hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh, huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH. Trước mắt, các cấp, ngành, địa phương sẽ tập trung tổ chức cho nhân dân vui Tết, đón xuân vui tươi, đầm ấm; đẩy mạnh công tác quản lý đầu tư từ ngân sách với nguyên tắc vốn đầu tư công phải được sử dụng để đầu tư các công trình, dự án quan trọng, cấp thiết, có tính kết nối, lan tỏa đối với quá trình phát triển KT-XH của tỉnh như 3 dự án khởi công dịp này.

Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành, đặc biệt là đồng chí Chủ tịch Quốc hội để Quảng Bình có thêm thế và lực mới trên con đường phát triển.

Nhân dịp đón xuân mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng quà cho Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Quảng Bình, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và chúc toàn thể cán bộ, nhân dân trong tỉnh đón năm mới an khang thịnh vượng, thành công.

Một số hình ảnh tại chương trình thăm, chúc Tết của đồng chí Chủ tịch Quốc hội: 

Ngọc Mai

tin liên quan

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ viếng Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng, liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân dịp đầu năm mới 2023, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và đón mừng Tết cổ truyền Quý Mão, sáng nay, 8/1, đoàn công tác Trung ương do đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tại TP. Đồng Hới.

Đại biểu quốc hội: Cần kiểm soát hoạt động đăng kiểm bằng "còi và roi"

Theo đại biểu Lê Thanh Vân, Ủy ban Tài chính-Ngân sách Quốc hội, cần nhìn nhận những sai phạm của đăng kiểm thời gian qua; nên tách dịch vụ đăng kiểm ra khỏi mối liên hệ với cơ quan quản lý Nhà nước.
 

Khởi công trụ sở CDC Quảng Bình

(QBĐT) - Chiều nay, 8/1, tại TDP 6, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng trụ sở làm việc.