Khối thi đua các ban Đảng tỉnh:

Thi đua thực hiện hiệu quả các phong trào, nhiệm vụ được giao

  • 10:48 | Thứ Ba, 19/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19/7, Khối thi đua các ban Đảng tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự có Thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối thi đua các ban Đảng tỉnh.
 Đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các đảng bộ, chi bộ, đoàn thể trong khối đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, tham mưu cho cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các đơn vị đã chủ động xây dựng và phát động các phong trào thi đua, động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ra sức thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao nhân các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. 

Đại diện lãnh đạo  Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Mỗi cơ quan, đơn vị đều có các mô hình hay, cách làm hiệu quả, tạo không khí thi đua sôi nổi trong nội bộ cơ quan, đơn vị, tiêu biểu, như: Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh thực hiện mục tiêu thi đua “Kỷ cương, chất lượng, đổi mới, hợp tác, năng động, sáng tạo”; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với cuộc vận động xây dựng “Người cán bộ công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai hiệu quả “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy các cấp tỉnh Quảng Bình trong giai đoạn hiện nay”; Báo Quảng Bình với phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” và cuộc vận động xây dựng “Người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”…

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Để thực hiện một cách thiết thực, có hiệu quả phong trào thi đua 6 tháng cuối năm 2022, tại hội nghị, Khối thi đua các ban Đảng đã nêu ra các nhiệm vụ cần tập trung triển khai trong thời gian tới, như: Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; tăng cường công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy có hiệu quả; phát huy vai trò, trách nhiệm của các đoàn thể quần chúng trong cơ quan, tham gia xây dựng tổ chức đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh...

Đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Khối đặt ra các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể trong năm 2022: 100% đơn vị thuộc khối hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% các phòng, đơn vị đạt tập thể lao động tiên tiến, trong đó có 30% đạt tập thể lao động xuất sắc; 100% cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó, có 15% đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Tại hội nghị, Khối thi đua các ban Đảng tỉnh cũng đã lên kế hoạch tổ chức giải cầu lông, bóng bán, kéo co và giao lưu văn nghệ nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022), dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 8/2022.
 
Cát Nhiên
 

tin liên quan

Bài 2: Tạo "sức hấp dẫn" cho sinh hoạt chi bộ chuyên đề

(QBĐT) - Sinh hoạt chuyên đề được các chi bộ xác định là giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, từ đó, phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm của đảng viên. 

Thủ tướng Chính phủ tiếp Tổng Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới

Thủ tướng đánh giá cao việc Tổng Giám đốc WB thăm Việt Nam, cho thấy quan hệ ngày càng chặt chẽ hiệu quả giữa 2 bên; nhấn mạnh Việt Nam luôn coi WB là người bạn tốt, đối tác phát triển rất quan trọng.
 

Lực lượng Cảnh sát nhân dân: Viết tiếp bản anh hùng ca chiến thắng

Thủ tướng tin tưởng vững chắc, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, dựa vào sức mạnh vô địch của nhân dân, lực lượng Cảnh sát Nhân dân sẽ phát huy cao độ truyền thống anh hùng với tinh thần mới.