Đảng bộ Quân sự huyện Quảng Ninh:

Chú trọng xây dựng chi bộ "3 tốt, 3 không"

  • 12:07 | Thứ Hai, 06/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Xác định xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không” theo tinh thần Chỉ thị số 184-CT/ĐU, ngày 23/3/2017 của Đảng ủy Quân khu 4 và Chỉ thị số 200-CT/ĐU, ngày 20/4/2017 của Đảng ủy Quân sự tỉnh Quảng Bình là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, 5 năm qua, Đảng bộ Quân sự huyện Quảng Ninh đã tổ chức học tập, quán triệt cho 100% cán bộ, đảng viên; các chi bộ xây dựng, triển khai chương trình hành động cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.
 
Đảng bộ Quân sự huyện Quảng Ninh có 49 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, Đảng bộ Quân sự huyện Quảng Ninh đã đạt được những kết quả ghi nhận trong xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không”, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, chi bộ ngày càng được nâng lên.
 
Đảng ủy Quân sự huyện và các chi ủy, chi bộ đã có nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt; chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả các chỉ thị. Các chi bộ luôn gắn việc thực hiện nội dung của các chỉ thị về xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không” với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.
 
Thượng tá Lê Ngọc Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Quảng Ninh cho biết: 3 tốt là xây dựng và tổ chức thực hiện nghị quyết tốt; giáo dục, quản lý, rèn luyện cán bộ, đảng viên tốt; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình tốt. 3 không là xây dựng chi bộ không yếu kém; chi bộ không có cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật, không hoàn thành nhiệm vụ; chi bộ không có đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
 
Trên cơ sở đó, Đảng ủy Quân sự huyện đã thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt những nội dung của các chỉ thị về xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không” nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ tổ chức sinh hoạt, quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên về công tác xây dựng Đảng ở chi bộ; duy trì và thực hiện nghiêm nền nếp chế độ sinh hoạt theo quy định của Tổng cục Chính trị.
 
Hàng năm và từng tháng, Đảng ủy, các chi bộ đã đưa nội dung xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không” thành một mục tiêu trong nghị quyết lãnh đạo và thường xuyên đánh giá kết quả thực hiện. Các chi bộ triển khai cho từng đảng viên đăng ký cam kết thực hiện chức trách, nhiệm vụ trên từng cương vị công tác, từ đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, năng lực và sức chiến đấu của chi bộ.
 
Có thể nói, qua 5 năm triển khai thực hiện các chỉ thị về xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không”, cấp ủy, chi bộ và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Quân sự huyện Quảng Ninh đã nhận thức sâu sắc, đầy đủ về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của chỉ thị, phát huy tốt trách nhiệm, vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, chi bộ ngày càng được nâng lên. Nội bộ đoàn kết, thống nhất và tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong nhận thức, hành động của tập thể chi bộ và mỗi một cán bộ, đảng viên.
 
Kết quả đáng giá chất lượng hàng năm có 100% chi ủy, chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có chi ủy, chi bộ yếu kém; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ đạt 88,2% (tăng 5,8% so với năm 2017); trên 90% cán bộ hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ (vượt 5% so với nghị quyết); chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên.
 
Trong 5 năm qua, Đảng bộ Quân sự huyện không có cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đảng bộ Quân sự huyện Quảng Ninh cũng đã tuyên dương khen thưởng chi bộ Ban Chính trị và 4 cá nhân có thành tích suất sắc trong 5 năm xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không”.
 
Thời gian tới, Đảng bộ Quân sự huyện Quảng Ninh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025; tập trung thực hiện các khâu đột phá về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự tiên phong, mẫu mực”; củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không”... Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương.
 
Ng. Khang

tin liên quan

Chuyện cô bé được tặng hoa Bác Hồ ngày ấy

(QBĐT) - Lần đầu tiên được thấy Bác, được nghe giọng nói ấm áp của Bác là kỷ niệm sâu sắc của một đời người. Nhưng có lẽ vinh hạnh nhất là các bạn được tặng hoa Bác Hồ ngày ấy, trong đó có Phi Thị Tuyết Ba, bạn học lớp 4A của chúng tôi. 

111 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước

Hành trình của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã hình thành nên chủ nghĩa yêu nước Hồ Chí Minh; từ đó mở ra cho dân tộc Việt Nam một con đường tiến tới độc lập, tự do.
 

Nhiệm vụ của BCĐ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, thành phố

BCĐ cấp tỉnh chịu trách nhiệm trước Ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy và Ban chỉ đạo TW trong việc chỉ đạo, phối hợp, đôn đốc, kiểm tra, giám sát phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại địa phương.