Phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" tích cực phát triển kinh tế

  • 11:00 | Thứ Năm, 21/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, các thành viên câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã đoàn kết tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
 
Ông Nguyễn Văn Quy, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân CCB tỉnh cho biết: Từ khi thành lập đến nay, CLB là nơi gặp gỡ, giao lưu, giúp nhau phát triển kinh tế, đồng thời hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, tạo sự gắn kết giữa các hội viên. CLB cũng là nơi các hội viên CCB trao đổi tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt thuận lợi, khó khăn của các thành viên, cùng nhau tháo gỡ, định hướng hoạt động, tiếp cận với công nghệ tiên tiến, tăng năng suất lao động.
 
Đến nay, CLB doanh nhân CCB tỉnh có 8 CLB thành viên gồm CLB Doanh nhân CCB TX. Ba Đồn và 7 CLB CCB sản xuất, kinh doanh giỏi của 7 huyện, thành phố. Nhiều CLB được thành lập sớm và hoạt động hiệu quả, như: CLB doanh nhân CCB Ba Đồn, CLB CCB sản xuất, kinh doanh giỏi huyện Quảng Ninh, Quảng Trạch…
Nhiều thành viên của CLB đều là tấm gương tiêu biểu trong SXKD, làm giàu cho gia đình và có nhiều đóng góp cho xã hội.
Nhiều thành viên của CLB đều là tấm gương tiêu biểu trong SXKD, làm giàu cho gia đình và có nhiều đóng góp cho xã hội.
Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng các thành viên trong CLB luôn đoàn kết, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn, động viên nhau thi đua phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Các thành viên trong CLB đã không ngừng nỗ lực trên mặt trận phát triển kinh tế và đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, điển hình như CCB Trường Quốc Hùng (SN 1961, TX. Ba Đồn).
 
Sau khi rời quân ngũ, CCB Trương Quốc Hùng trở về địa phương với cuộc sống gặp nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng với tâm thế của người lính Cụ Hồ “xưa thắng giặc, nay thắng nghèo”, ông đã thành lập Công ty TNHH TM Hùng Hồng và đạt được nhiều kết quả khả quan. Đến nay, CCB Trương Quốc Hùng đã có 5 cửa hàng xe máy, 1 siêu thị thương mại tại số 67 Hùng Vương, TX. Ba Đồn, 3 siêu thị mini tại TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch.
 
Với phương châm “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các quầy hàng thực phẩm nông sản ở các siêu thị mini của ông Hùng chủ yếu là các mặt hàng sản xuất trong nước, bảo đảm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các sản phẩm hàng hóa khác, như: Áo quần, giày dép, mỹ phẩm… cũng đều ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
 
Nhờ làm ăn hiệu quả, hàng năm, công ty của CCB Trương Quốc Hùng đạt doanh thu khoảng 100 tỷ đồng, nộp thuế cho Nhà nước từ 100-200 triệu đồng. Ngoài ra, công ty còn thường xuyên bảo đảm việc làm cho 75 lao động, trong đó có 13 hội viên và con em CCB với mức lương từ 5,5-6,5 triệu đồng/người/tháng. Cùng với phát triển kinh tế, công ty còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, như: Hỗ trợ 50 triệu đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ năm 2020; ủng hộ gần 37 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ hoạt động của các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn...
 
Bên cạnh CCB Trương Quốc Hùng còn có các CCB Nguyễn Văn Quy, Nguyễn Xuân Thiết, Trương Quốc Hùng, Cao Văn Hường, Trần Văn Chiến, Cao Xuấn Đố, Lê Xuân Tế, Lê Thị Lý, Lê Thanh Sơn… Hiện nay, các thành viên của CLB Doanh nhân CCB tỉnh đều là tấm gương tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, làm giàu cho bản thân, gia đình và có nhiều đóng góp cho xã hội. Chỉ tính riêng từ năm 2016 đến cuối năm 2021, CLB có tổng số doanh thu 2.892 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 5,9 tỷ đồng,giải quyết việc làm cho 1.480 lao động là hội viên, con em CCB, cựu quân nhân và người dân trên địa bàn tỉnh với thu nhập bình quân gần 6 triệu đồng/người/tháng, góp phần tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương.
 
Khi kinh tế ổn định, các thành viên CLB đã đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội như quan tâm giúp nhau về kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, giúp vay vốn, phương tiện, việc làm cho hội viên CCB nghèo. Riêng từ năm 2016 đến nay, các thành viên CLB đã đóng góp vào các quỹ từ thiện, nhân đạo hơn 4 tỷ đồng, ủng hộ hơn 100 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19….
 
Ông Nguyễn Văn Quy, Chủ nhiệm CLB Doanh nhân CCB tỉnh cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, CLB tiếp tục củng cố khối đoàn kết thống nhất, tích cực, sáng tạo, liên doanh, liên kết, khắc phục mọi khó khăn ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương...
 
Phạm Hà

tin liên quan

Ấn Độ coi Việt Nam là một trụ cột trong chính sách Hành động Hướng đông

Chiều 20/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla và Đoàn đại biểu Nghị viện Ấn Độ nhân dịp sang thăm chính thức Việt Nam.

Gương sáng Hội Nông dân xã Dương Thủy

(QBĐT) - Hội Nông dân xã Dương Thủy có nhiều tấm gương "nông dân đời mới" đã có những đóng góp quan trọng cho khởi sắc của quê hương, là điển hình tiêu biểu toàn tỉnh giai đoạn 2017-2021.

Định hướng cho quan hệ Việt-Trung phát triển ổn định

Ngày 19/4, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Ðối ngoại Trung ương đã hội đàm trực tuyến với đồng chí Tống Ðào, Ủy viên Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Liên lạc Ðối ngoại Trung ương Ðảng Cộng sản Trung Quốc.