Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

  • 11:55 | Thứ Sáu, 10/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 10-12, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng. Đến dự có đồng chí Đinh Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh.

Lớp bồi dưỡng có 82 học viên, là cán bộ làm công tác kiểm tra ở cơ sở. Sau 1 tuần học tập, các học viên đã được tiếp thu, nghiên cứu, thảo luận các chuyên đề về một số nội dung cơ bản trong công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng; giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên, giải quyết khiếu nại về kỷ luật Đảng…

Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên đã được nâng cao nhận thức về quan điểm của Đảng trong công tác KTGS, kỷ luật trong Đảng; nắm vững nguyên tắc tổ chức và hoạt động KTGS của UBKT gắn với giải quyết các tình huống trong công tác KTGS hiện nay ở cơ sở. 
 
 Đồng chí Đinh Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại lễ bế giảng.
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành phát biểu tại lễ bế giảng.
 
Kết thúc lớp bồi dưỡng, 100% học viên được cấp chứng chỉ, trong đó có 12 học viên có thành tích xuất sắc được Trường Chính trị tỉnh khen thưởng.
 
Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành đã gửi lời chúc mừng và ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao của các học viên trong quá trình tham gia, hoàn thành lớp bồi dưỡng.
 
Đồng chí mong muốn, từ những kiến thức được tiếp thu, các học viên sẽ vận dụng vào thực tiễn công tác, tham mưu giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng bảo đảm đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục và phương pháp công tác Đảng, đạt chất lượng và hiệu quả.
 
Đại diện lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh trao chứng chỉ cho các học viên.
Đại diện lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh trao chứng chỉ cho các học viên.
 
Bên cạnh đó, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cũng đề nghị các học viên bám sát chương trình KTGS toàn khóa đã đề ra và tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu, như: Chú trọng tham mưu, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của UBKT, tham mưu và xây dựng kế hoạch KTGS hàng năm của cấp ủy và UBKT cấp mình có trọng tâm, trọng điểm và sát với tình hình thực tế của địa phương; công tác KTGS phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ; tập trung xem xét, giải quyết kịp thời đơn thư, khiếu nại, tố cáo tổ chức đảng và đảng viên, không để tình trạng tố cáo vượt cấp kéo dài…
 
L.M

tin liên quan

Tăng cường hiệu quả các cơ chế hợp tác chủ chốt Việt Nam-Anh

Thứ trưởng Tô Anh Dũng và Quốc vụ khanh Amanda Milling đã điện đàm bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp, tích cực và toàn diện của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Anh.
 

[Infographics] "Cần Kiệm Liêm Chính" theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Trong Di chúc để lại, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư."
 

Tổng kết 10 năm chương trình phối hợp giữa Bộ TT-TT và Bộ Tư lệnh BĐBP

(QBĐT) - Sáng 9-12, Bộ Thông tin-Truyền thông và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm chương trình phối hợp giữa Bộ TT-TT và Bộ Tư lệnh BĐBP trong công tác TT-TT và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, đảo giai đoạn 2011-2020.