Diễn đàn "Di cư an toàn-quá khứ và tương lai"

  • 17:22 | Thứ Năm, 28/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình tổ chức chương trình diễn đàn "Di cư an toàn-quá khứ và tương lai".

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Toàn cảnh diễn đàn.
Quang cảnh diễn đàn.
Các đại biểu giao lưu tại diễn đàn.
Các đại biểu giao lưu tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, các đại biểu, khách mời và ĐVTN đã cùng giao lưu trao đổi, chia sẻ thông tin về các vấn đề liên quan đến thực trạng, nạn nhân, đối tượng, thủ đoạn, hậu quả của mua bán người (MBN); các giải pháp phòng, chống MBN, như: Kỹ năng phòng, tránh; các hoạt động bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân; ngăn chặn, xử lý vi phạm và những khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về phòng, chống MBN.

Gia đình nạn nhân chia sẻ.
 Giao lưu, chia sẻ tại diễn đàn.

Diễn đàn là hoạt động thuộc khuôn khổ dự án “Từ hậu trường tới tương lai”. Đây là một dự án hành động xã hội sử dụng văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo để đồng hành với các tổ chức đoàn thể quần chúng tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội thông qua việc hỗ trợ di cư an toàn và phòng, chống MBN tại Việt Nam do Liên minh châu Âu và Chính phủ Anh đồng tài trợ.

Tiểu phẩm
Tiểu phẩm "Hối chưa muộn" được thực hiện bởi các ĐVTN.

Diễn đàn nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của ĐVTN về phòng, chống MBN, từ đó vận động ĐVTN chủ động trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và thông tin cần thiết trước khi di cư.

Thông qua diễn đàn, mỗi cán bộ, ĐVTN sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực tham gia vào việc phòng, chống MBN và thúc đẩy di cư an toàn; vận động nhân dân tích cực tố giác tội phạm liên quan đến di cư trái phép và MBN.

Mỹ Hạnh

tin liên quan

Những cụ già sống khỏe quê tôi

(QBĐT) - Trong bài viết này, tôi chỉ muốn nói đến những cụ già quê tôi "sống khỏe". Còn tất nhiên rồi, bởi vì họ là những nông dân "cổ cày, tay trâu" nên làm gì có "của để dành" và có "nhiều người biết đến".

Chuyện cứu hộ ở Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Với tình yêu, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết trong công việc, cán bộ, nhân viên của Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã góp phần không nhỏ trong việc duy trì, bảo tồn các loài động vật hoang dã, thực vật đang có nguy cơ tuyệt chủng…

Tổng kết, trao giải các cuộc thi về di cư an toàn và phòng, chống mua bán người

(QBĐT) - Sáng 28/3, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi thiết kế sản phẩm truyền thông về "Di cư an toàn và phòng, chống mua bán người" và cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức di cư an toàn và phòng, chống mua bán người".