Hàng nghìn người dân viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

  • 21:05 | Chủ Nhật, 11/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, hàng nghìn người dân, du khách thập phương đã đến viếng thăm, dâng hương, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 11/2 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán) đã có hàng nghìn người dân đến dâng hương, hoa, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch). Ngay từ sáng sớm, dòng người đã xếp hàng dài để lên viếng mộ. Ai ai cũng kính cẩn, nghiêng mình trước anh linh nhà lãnh đạo quân sự lỗi lạc, vị tướng của lòng dân.
Dòng người  xếp hàng dài để lên viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp những ngày đầu năm mới Giáp Thìn.
Du khách viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp những ngày đầu năm mới Giáp Thìn.
Năm nay đã là mùa Xuân thứ 10 Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ vĩnh hằng trên đất mẹ Quảng Bình.  Sau 4 năm đóng cửa bởi dịch Covid-19 và tu sửa nhiều hạng mục, từ đầu tháng 11/2023, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã mở cửa trở lại để người dân, du khách đến viếng thăm, dâng hương.
Người dân, du khách kính cẩn dâng hương viếng linh mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp/
Người dân, du khách kính cẩn dâng hương viếng linh mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp/
Tết Nguyên đán năm nay, sau nhiều năm không được viếng thăm, dâng hương Đại tướng nên lượng người đổ về khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tăng đột biến. Tại đây, trong tiết trời nắng ấm, thêm một chút se lạnh từ gió biển thổi vào như tiếp sức cho dòng người đến viếng thăm mộ Đại tướng nhân dịp đầu năm mới.
Trước Tết,
Trước Tết, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về Vũng Chùa tổ chức gói bánh chưng dâng hương lên Đại tướng.
Theo ghi nhận, mặc dù lượng khách đến viếng thăm, dâng hương tăng cao nhưng công tác quản lý, bảo vệ và hướng dẫn được thực hiện rất tốt. Tạo nên không khí trang trọng, lịch sự và trật tự trong những ngày đầu xuân.
Dịp này, khi đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người dân và du khách còn được trải nghiệm thú vị đó là chiêm ngưỡng vườn mai vàng đang vào mùa nở rộ, đua nhau khoe sắc.
Dịp này, khi đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, du khách còn được chiêm ngưỡng vườn mai vàng đang đua nhau khoe sắc.
Được biết, trước Tết Nguyên đán, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về Vũng Chùa sửa soạn ban thờ, dọn dẹp khu mộ và tổ chức gói bánh chưng, dâng hương lên Đại tướng. Những người con, cháu, chắt của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã mang về trồng trong khuôn viên mộ một cây đào Nhật Tân, một cây mai trắng (nhất chi mai) và 2 cây hồng trà góp thêm cảnh sắc, hương vị mùa xuân.
 
Dịp này, khi đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người dân và du khách còn được chiêm ngưỡng vườn mai vàng đang nở rộ, đua nhau khoe sắc. Vườn mai được trồng vào năm 2014, với 103 cây, tượng trưng 103 tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Phan Phương
 

tin liên quan

Thiêng liêng kỷ vật để lại!

(QBĐT) - Qua bao thăng trầm biến cố thời gian, bao "vật đổi, sao dời" của cuộc sống, những kỷ vật của một liệt sỹ hy sinh vào những năm 60 của thế kỷ trước vẫn còn nguyên vẹn, "thủy chung" cùng năm tháng.

"Vượt nắng, thắng mưa"... 7 ngày đêm đưa điện lên bản

(QBĐT)- Già làng Đinh Rầu, nguyên Chủ tịch UBND xã Tân Trạch (Bố Trạch) tự hào nói với dân bản: "Giờ phút này, bà con mình được dùng ánh điện sáng quốc gia rồi. Ước mơ ngàn đời nay, giờ thành hiện thực".

Hàng nghìn người dân đến Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh cầu may mắn đầu năm mới

(QBBĐT) - Ngày 10/2, (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), hàng nghìn người dân khắp nơi đã đến Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh ở xã Quảng Đông (Quảng Trạch) để xin lộc, cầu bình an, may mắn trong năm mới…