"Chia Tết" cho trẻ em mồ côi

  • 07:42 | Thứ Ba, 06/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đến hẹn lại lên, những phần quà ý nghĩa, mang hơi ấm tình thương được Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Đức Hạnh (Công ty Đức Hạnh), phường Quảng Phong (TX. Ba Đồn) trao tận tay cho những trẻ mồ côi cha mẹ trên địa bàn thị xã và huyện Quảng Trạch.
 
Đây đã là năm thứ 5 liên tục, chương trình “chia Tết” cho trẻ mồ côi được Công ty Đức Hạnh tổ chức như một cách để gửi gắm, lan tỏa giá trị yêu thương. Đó cũng là hiện thân của sự sẻ chia, cống hiến, vun đắp văn hóa kinh doanh vì một cộng đồng tốt đẹp.
 
Tết ấm cho trẻ mồ côi
 
Cũng như thường lệ, Tết Giáp Thìn năm nay, chương trình “Xuân yêu thương-Tết nhân ái" được Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch và các tổ chức đoàn thể kết nối với doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành tặng những phần quà ấm áp tình thương cho trẻ em nghèo, mồ côi trên địa bàn. Và cũng như 5 năm qua, Công ty Đức Hạnh là một trong những nhà tài trợ chính, đồng hành cùng chương trình.
 
Bước ra từ hội trường Huyện ủy Quảng Trạch, Nam-một học sinh tiểu học ở xã Quảng Phú (Quảng Trạch) khệ nệ xách túi quà Tết vừa được Giám đốc Công ty Đức Hạnh Nguyễn Phi Hùng trao tận tay. Niềm vui hiện rõ lên khuôn mặt của cậu học trò khốn khó, Nam thật thà chia sẻ, sáng sớm được thầy cô trong trường đón lên và đây đã là năm thứ 2 được đi nhận quà Tết từ các cô, các chú. Quà sẽ được em đưa về cho ông bà để sắm quần áo mới, bánh kẹo đón Tết.
Anh Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc Công ty Đức Hạnh trao quà hỗ trợ Tết cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc Công ty Đức Hạnh trao quà hỗ trợ Tết cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Cũng như Nam, Tết Giáp Thìn năm nay, 25 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ trong toàn huyện Quảng Trạch và 10 cháu trên địa bàn TX. Ba Đồn được nhận quà và 1 triệu đồng tiền mặt từ Công ty Đức Hạnh.
 
Anh Trương Minh Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch cho biết, nhiều năm nay, các chương trình an sinh xã hội nhân dịp Tết cổ truyền luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Đặc biệt, là sự hỗ trợ của Công ty Đức Hạnh cho các cháu mồ côi cha mẹ trên địa bàn. Những phần quà có thể không lớn so với những mất mát của các cháu nhưng tin rằng, mỗi phần quà là một sự yêu thương của cả công ty nói riêng cũng như toàn xã hội, phần nào giúp các cháu có cái Tết ấm áp hơn, đủ đầy hơn, xoa dịu những thiếu thốn trong tâm hồn con trẻ.
 
Chương trình hỗ trợ trẻ em mồ côi cha mẹ (đến 18 tuổi) đón Tết được Công ty Đức Hạnh duy trì liên tục từ năm 2020 đến nay với số lượng dao động hàng năm với gần 250 lượt trẻ mồ côi cha mẹ được quan tâm, hỗ trợ.
 
Anh Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc Công ty Đức Hạnh chia sẻ: "Tết là dịp để đoàn viên, sum vầy cùng người thân nhưng với các cháu nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ thì không gì có thể lấp đầy khoảng trống đó được. Mấy năm nay, mỗi lần trao quà Tết, nhìn thấy nụ cười, niềm vui của các cháu là tôi thấy thanh thản, hạnh phúc nhất. Mỗi phần quà như một sự gửi gắm yêu thương, không chỉ góp thêm niềm vui ngày Tết mà còn tiếp thêm niềm tin để các cháu vượt qua nghịch cảnh."
 
Lan tỏa giá trị yêu thương
 
Năm nay việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhất là với doanh nghiệp ở lĩnh vực xây dựng cơ bản nhưng Công ty Đức Hạnh vẫn cố gắng duy trì chương trình hỗ trợ cho các cháu mồ côi cha mẹ, bởi như chia sẻ của anh Nguyễn Phi Hùng, mình khó nhưng còn nhiều mảnh đời khó khăn hơn, đặc biệt là các cháu nhỏ mồ côi.
 
Bên cạnh chương trình thường niên hỗ trợ trẻ mồ côi đón Tết, công ty còn nhận đỡ đầu 6 cháu nhỏ mồ côi trên địa bàn TX. Ba Đồn và huyện Quảng Trạch, trong vòng 3 năm (từ 2022-2024), mức hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng/tháng.
 
Gần 5 năm qua, các chương trình “Tết sẻ chia” của Công ty Đức Hạnh đã hỗ trợ hơn 250 lượt trẻ em mồ côi cha lẫn mẹ trên địa bàn huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn.

Ngoài ra, Công ty Đức Hạnh cũng là đơn vị thường xuyên đồng hành cùng các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, từ thiện, như: Hỗ trợ nhiều lương thực và mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân các địa phương bị thiệt hại sau các trận bão lũ với số tiền, hỗ trợ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế trong đợt cao điểm dịch Covid-19; hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình…

Từ năm 2016 đến nay, Công ty Đức Hạnh đã trích quỹ phúc lợi để làm công tác an sinh xã hội với tổng số tiền gần hơn 1,1 tỷ đồng.
 
Bà Trần Thị Tuyết Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn cho biết, các hoạt động xã hội dần trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp. Những hoạt động an sinh xã hội của Công ty Đức Hạnh trong những năm qua rất đáng ghi nhận, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn và sự phát triển bền vững của cộng đồng…
X.Phú

tin liên quan

Sắm Tết thời công nghệ

(QBĐT) - Cùng với sự phát triển của công nghệ, những "phiên chợ Tết online" được mở ra làm cho Tết thời nay cũng mang những sắc thái mới mẻ hơn.

"Kiếm Tết" nơi mép sóng

(QBĐT) - Những ngày cận kề Tết Giáp Thìn ở vịnh Hòn La, biển động, từng cột sóng lớn vẫn đều đặn đập vào ghềnh đá làm tung bọt trắng xóa. Vậy nhưng, trên những ghềnh đá sát mép, nhiều người dân xã Quảng Đông (Quảng Trạch) vẫn miệt mài hái rong biển với mong muốn có thêm tiền để sắm sửa một cái Tết đủ đầy hơn.

Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao nên nguy cơ mất an toàn thực phẩm rất lớn. Bởi vậy, để bảo đảm sức khỏe cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn và vui xuân an toàn, các ngành chức năng của TX. Ba Đồn đã tăng cường các giải pháp bảo đảm vệ sinh ATTP trên địa bàn, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.