Phá thành công vụ trộm cắp tài sản sau 30 phút nhận tin báo

  • 16:04 | Thứ Sáu, 07/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều ngày 7/10, đại úy Trần Văn Đàn, Trưởng Công an xã An Ninh cho biết, đơn vị vừa phá thành công một vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn và trả lại tài sản cho người bị mất.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 6/10, chị Nguyễn Thị Thu Hường (SN 1977, trú tại thôn Kim Nại, xã An Ninh) dựng xe máy biển kiểm soát 73G1-29041 ở ngoài cổng nhà bà Lê Thị Tập (SN 1954, ở trong thôn) để viếng đám tang ông Lê Công K. (chồng bà Tập).

Sau khi viếng đám tang xong, đi ra thì chị Hường phát hiện xe máy của mình bị dịch chuyển về phía sau bụi tre gần đó, nơi bị che khuất tầm nhìn. Kiểm tra thấy cốp yên xe máy bị cạy phá và túi xách để trong cốp có hơn 8 triệu đồng đã bị kẻ gian lấy cắp.

Tiếp nhận tin báo, Công an xã An Ninh đã tổ chức lực lượng kiểm tra hiện trường, tiến hành truy xét, phân loại đối tượng có nghi vấn đến khu vực viếng đám tang.

Tại Công an xã An Ninh, đối tượng Lê Công Hưng thừa nhận hành vi trộm tiền trong cốp xe máy của chị  Nguyễn Thị Thu Hường.
Tại Công an xã An Ninh, đối tượng Lê Công Hưng thừa nhận hành vi trộm tiền trong cốp xe máy của chị Nguyễn Thị Thu Hường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 30 phút khẩn trương thu thập thông tin, rà soát, phân loại, Công an xã An Ninh tập trung sự nghi vấn vào đối tượng Lê Công Hưng (SN 1991, người trong thôn). Hưng vốn là đối tượng ăn chơi lêu lổng và có vợ đang chấp hành án về tàng trữ ma túy...

Qua đấu tranh ban đầu với những bằng chứng sát thực, Lê Công Hưng đã thú nhận: Do nợ nần và thú chơi bời, biết chị Hường là thủ quỹ của thôn Kim Nại và thôn vừa triển khai thu nộp các khoản dịch vụ nên trong cốp xe máy nhất định sẽ có tiền. Từ nhận định đó, khi thấy chị Hường để xe máy phía ngoài đi vào viếng, Hưng đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi cạy cốp xe máy của chị Hường để trộm tiền.

Đối tượng Lê Công Hưng tại hiện trường vụ trộm tiền trong cốp xe máy của chị  Nguyễn Thị Thu Hường.
Đối tượng Lê Công Hưng tại hiện trường vụ trộm tiền trong cốp xe máy của chị Nguyễn Thị Thu Hường.

Cùng với việc đấu tranh làm rõ hành vi trộm cắp, Công an xã An Ninh đã thu giữ được 8,1 triệu đồng trong người Lê Công Hưng. Đây là số tiền Hưng vừa trộm được ở cốp xe máy của chị Hường.

Hiện vụ việc đang được Công an xã An Ninh hoàn thiện hồ sơ để chuyển cho các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

                                            Đ.T

tin liên quan

Thí điểm tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tại công an cấp xã

(QBĐT) - Công an TP. Đồng Hới đã phối hợp với Thành đoàn Đồng Hới và VNPT Quảng Bình tiến hành giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến và CCCD gắn chip lưu động tại Công an phường Nam Lý.
 

Triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng quý 4 năm 2022

(QBĐT) - Sáng 7/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị trực báo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng quý 3, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý 4/2022. 
 

Cha bức xúc dùng xăng và rơm đốt chân con

(QBĐT) - Tối 6/10, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, trên địa bàn xã Hòa Trạch vừa xảy ra vụ việc cha dùng xăng và rơm đốt chân con gây bỏng.