Hội LHPN huyện Quảng Ninh: Kết nối nhận đỡ đầu 108 trẻ mồ côi

  • 14:21 | Thứ Hai, 10/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”, Hội LHPN huyện Quảng Ninh đã kết nối nhận đỡ đầu 108 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Hội LHPN huyện Quảng Ninh trao tiền hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Hội LHPN huyện Quảng Ninh trao tiền hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Bà Dương Thị Hồng Chuyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Ninh cho biết, “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” là chương trình do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động nhằm giúp đỡ trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thực hiện chương trình, Hội LHPN huyện đã đứng ra kết nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện cùng chung tay giúp đỡ trẻ em mồ côi.  
 
Từ đầu năm đến nay, hội đã kết nối nhận đỡ đầu 108 trẻ mồ côi với số tiền gần 1,23 tỷ đồng; trong đó có 13 trẻ được nhận đỡ đầu từ nguồn kết nối của Hội LHPN tỉnh với số tiền 259 triệu đồng, 68 trẻ được nhận đỡ đầu từ nguồn kết nối của Hội LHPN huyện với số tiền gần 800 triệu đồng và 27 trẻ được hội cơ sở nhận đỡ đầu với số tiền gần 175 triệu đồng.
 
Thời gian tới, Hội LHPN huyện Quảng Ninh sẽ tiếp tục tuyên truyền, kết nối, kêu gọi sự chung tay, góp sức của toàn xã hội góp phần chia sẻ, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Lan Chi 

tin liên quan

Tai nạn giao thông tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí

(QBĐT) - 9 tháng năm 2022, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông tiếp tục giảm.

Làm gì để chống lạm thu?

(QBĐT) - Lạm thu là câu chuyện chưa bao giờ hết "nóng", nhất là vào dịp năm học mới. Những năm qua, mặc dù ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình đã thực hiện nhiều giải pháp nhưng tình trạng lạm thu chưa được giải quyết triệt để. Vậy đâu là giải pháp hiệu quả để ngăn chặn "căn bệnh" lạm thu trong trường học?

Công ty Yody trao quà hỗ trợ cho hộ nghèo, neo đơn ở huyện Minh Hóa

(QBĐT) - Ngày 9/10, đại diện lãnh đạo Công ty Yody Phương Anh (có trụ sở ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phối hợp cùng Viettel Post Quảng Bình đến thăm và trao 110 suất quà cho các hộ nghèo, hộ neo đơn ở Minh Hóa.