Gió Đông Bắc gây biển động và sóng cao từ 4-6m, miền Bắc trời lạnh

  • 08:13 | Thứ Ba, 11/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày và đêm 11/10, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4-6m. Miền Bắc tiếp tục lạnh về đêm, có nơi trời rét.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN phát)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN phát)
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 11/10, khu vực Bắc Biển Đông, gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4-6m.
 
Vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao 2-4m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.
 
Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 11/10: Phía Tây Bắc Bộ, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.
 
Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.
 
Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa rào và dông rải rác, riêng Thừa Thiên-Huế cục bộ có mưa to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.
 
Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày có mưa vừa, mưa to, phía Bắc có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.
 
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Đông cấp 2-3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-30 độ C.
Theo HL (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Công trình kênh mương chưa nghiệm thu... đã xuống cấp!

(QBĐT) - Công trình kênh mương tưới tiêu cấp 1 dẫn nước từ đập thủy lợi Tiền Phong cung cấp cho diện tích lúa ở 4 thôn: Tân Đa, Tân Lộc, Tân Lực và Tân Truyền thuộc xã Tân Thủy (Lệ Thủy) vừa mới hoàn thành, chưa nghiệm thu... đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Đó là phản ánh của bạn đọc gửi đến Báo Quảng Bình.

Toàn tỉnh có 35 điểm ngập, 7 điểm sạt lở do mưa lớn

(QBĐT) - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm PTDS tỉnh, tính đến 17 giờ ngày 10/10, do ảnh hưởng của mưa lớn, trên địa bàn toàn tỉnh có 35 điểm ngập gây chia cắt và 7 điểm sạt lở.

Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ ở một số địa phương

(QBĐT) - Do ảnh hưởng đợt gió mùa đông bắc, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa to đến rất to, kèm theo lượng nước thượng nguồn đổ về lớn đã gây ngập lụt, sạt lở và nhiều tuyến đường của bị chia cắt, cô lập.