Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Không còn phương tiện hoạt động trên vùng biển bị ảnh hưởng của bão số 4

  • 17:44 | Thứ Ba, 27/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong ngày 27/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị tiếp tục bám sát dự báo về diễn biến của bão số 4, tăng cường lực lượng, phương tiện giúp dân chằng chống nhà cửa và sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ.
Đồn Biên phòng Nhật Lệ bắn pháo hiệu báo bão.
Đồn Biên phòng Nhật Lệ bắn pháo hiệu báo bão.
Thông tin từ các đơn vị tuyến biển, đến nay, tỉnh Quảng Bình không còn phương tiện hoạt động trên vùng biển bị ảnh hưởng của bão số 4.
 
Tàu thuyền neo đậu tại bến được bộ đội biên phòng phối hợp với các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương sắp xếp, gia cố chống va đập khi có gió lớn, các thuyền nhỏ của ngư dân các bãi ngang được kích kéo, đưa lên vị trí cao nhất theo bờ biển. 
Lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh hỗ trợ ngư dân bãi ngang phường Quảng Thọ, TX. Ba Đồn đưa thuyền lên bờ cao tránh sóng lớn.
Lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh hỗ trợ ngư dân bãi ngang phường Quảng Thọ, TX. Ba Đồn đưa thuyền lên bờ cao tránh sóng lớn.
Bộ đội biên phòng bố trí lực lượng tuần tra bờ biển tìm kiếm người mất tích. Các đồn biên phòng Roòn, Nhật Lệ và Cửa khẩu cảng Gianh tổ chức bắn pháo hiệu báo bão theo quy định.
 
Qua hệ thống “loa bản xa”, “tiếng loa biên phòng”, các đơn vị tuyến đất liền tổ chức tuyên truyền cho nhân dân biết về thông tin và ảnh hưởng của bão số 4; kêu gọi, vận động bà con nhân dân đang hoạt động trong rừng khẩn trương đi về nhà; di dời các hộ dân ở các điểm có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, tổ chức lực lượng chằng chống, gia cố các ngôi nhà có nguy cơ tốc mái, sập; chặt, phát giảm tán các cây lớn trong khu dân cư không để cây gãy, đổ khi có gió lớn.
 Lực lượng Đồn Biên phòng Cồn Roàng (xã Thượng Trạch, Bố Trạch) giúp dân bản gia cố nhà cửa trước khi bão đổ bộ.
Lực lượng Đồn Biên phòng Cồn Roàng (xã Thượng Trạch, Bố Trạch) giúp dân bản gia cố nhà cửa trước khi bão đổ bộ.
Bên cạnh đó, các đơn vị đã tham mưu và phối hợp với chính quyền địa phương tập kết đầy đủ lượng lương thực, thực phẩm, cơ số thuốc y tế sẵn sàng hỗ trợ nhân dân khi bị thiệt hại và chia cắt dài ngày do mưa bão.  
 
 Hoài Nam

tin liên quan

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình giúp dân ứng phó với bão Noru

(QBĐT) - Hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trực tiếp về giúp nhân dân trên 2 tuyến biên giới ứng phó với bão số 4 (bão Noru) và mưa lũ kéo dài có thể xảy ra.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia ứng cứu khi có đề nghị hỗ trợ hoặc điều động

(QBĐT) - Để chủ động ứng phó với bão số 4 (Noru), lực lượng Công an toàn tỉnh đã và đang chủ động triển khai các phương án ứng phó, kịp thời hỗ trợ nhân dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, tránh, nhằm hạn chế những ảnh hưởng sau khi bão đổ bộ vào đất liền.
 

Nâng cao chất lượng công tác tham mưu tài chính

(QBĐT) - Xuất phát từ vị trí, vai trò của công tác tài chính đối với sự nghiệp xây dựng Quân đội, tăng cường quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, Thường vụ Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân khu 4 đã ban hành các nghị quyết về lãnh đạo công tác tài chính đến năm 2020 và những năm tiếp theo.