Phấn đấu 70% hộ gia đình thực hiện nội dung Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình Việt Nam

  • 14:14 | Thứ Sáu, 29/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29/7, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình Việt Nam.
 
Tham dự lớp tập huấn có trên 150 học viên là đại diện lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác gia đình thuộc Phòng Văn hóa-Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ, công chức về lĩnh vực văn hóa xã hội ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Các học viên tham gia lớp tập huấn
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, học viên được phổ biến các nội dung của Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình Việt Nam, cùng một số văn bản quản lý nhà nước về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình của Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch, UBND tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao. 

Theo đó, Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình Việt Nam được Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch ban hành vào ngày 28/1/2022 nhằm từng bước đưa và cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa, con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế; đồng thời, củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, trách nhiệm của mỗi người đối với gia đình, cộng đồng, xã hội, đất nước và ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình, xã hội.

Việc ban hành bộ tiêu chí còn nhằm mục đích nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình, khơi dậy tình yêu thương, chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên trong xây dựng gia đình gia no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, làm nền tảng xây dựng cộng đồng hạnh phúc, quốc gia phồn thịnh. 

Bộ tiêu chí tập trung vào 5 nội dung, gồm: Tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ (tiêu chí chung); thủy chung, nghĩa tình (tiêu chí ứng xử của vợ, chồng); gương mẫu, yêu thương (tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu); hiếu thảo, lễ phép (tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà); hòa thuận, chia sẻ (tiêu chí ứng xử của anh, chị, em). 
 
Để thực hiện tốt các nội dung của bộ tiêu chí, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.
 
Theo đó, toàn tỉnh tập trung nhiều hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu có 70% hộ gia đình thực hiện hiệu quả các nội dung của bộ tiêu chí. Nhiệm vụ được chú trọng là đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tập trung vào các dịp, như: Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (tháng 6), Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới (tháng 11)… Đồng thời, tổ chức tốt các buổi sinh hoạt cộng đồng và triển khai cho các gia đình đăng ký thực hiện bộ tiêu chí gắn với phong trào thi đua xây dựng gia đình văn hóa…  
 
Nh. V

tin liên quan

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

(QBĐT) - Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân và các tổ chức khi thực hiện giao dịch, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tập trung nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính.

Chăm lo đời sống người có công, gia đình chính sách

(QBĐT) - Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", cùng với nhiều chính sách đãi ngộ của Đảng và Nhà nước, những năm qua, huyện Bố Trạch luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho người có công (NCC), hỗ trợ các gia đình chính sách.

Nhiều hoạt động tri ân được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), các đoàn thể chính trị, xã hội tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.