Bàn giao cá thể khỉ mặt đỏ cho Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

  • 15:12 | Thứ Tư, 27/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 27/4, Công an phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) cho biết: Đơn vị đã phối hợp Trạm kiểm lâm Quang Phú tiến hành vận động anh Hoàng Văn Cường ở tổ dân phố 2, Hải Thành bàn giao 1 cá thể khỉ mặt đỏ cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) để thả về tự nhiên trong ngày 26/4.

Anh Hoàng Văn Cường (người mặc áo đen) bàn giao cá thể khỉ mặt đỏ cho cơ quan chức năng
Anh Hoàng Văn Cường (người mặc áo đen) bàn giao cá thể khỉ mặt đỏ cho cơ quan chức năng

Theo anh Hoàng Văn Cường, gia đình được một người quen tặng con khỉ vào tháng 3/2022. Khi nhận nuôi, gia đình không biết đây là loài khỉ mặt đỏ, thuộc danh sách động vật quý hiếm. Anh từng có ý định thả cá thể khỉ về tự nhiên nhưng chưa biết liên hệ được với cơ quan nào nên nuôi đến thời điểm này. 

Theo quan sát, cá thể khỉ mặt đỏ được gia đình anh Cường chăm sóc cẩn thận nên phát triển tốt, rất thân thiện với con người. Gia đình anh đã trực tiếp bàn giao khỉ mặt đỏ cho Công an phường Hải Thành và Trạm Kiểm lâm Quang Phú.

Được biết. sau khi tiếp nhận, cá thể khỉ mặt đỏ sẽ được Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn Quốc gia PN-KB chăm sóc, theo dõi sức khỏe bảo đảm ổn định và thả về tự nhiên tại Vườn Quốc gia PN-KB.

Khỉ mặt đỏ có tên khoa học Macacaarctoides, nằm trong danh mục Sách đỏ Việt Nam. Đây là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB.

Ngọc Mai

tin liên quan

Để người thu nhập thấp có nhà ở

(QBĐT) - Nhằm hỗ trợ những đối tượng chính sách và người thu nhập thấp có cơ hội xây nhà mới hoặc sửa chữa nhà ở, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã triển khai gói vốn vay nhà ở CSXH. Với chính sách ưu đãi số tiền vay lớn, lãi suất thấp, chương trình triển khai đã giúp nhiều khách hàng có nhà mới để an cư lạc nghiệp.

Đẩy mạnh chăm lo an sinh cho người nông dân

(QBĐT) - Hội Nông dân tỉnh đã triển khai hiệu quả chương trình phối hợp với Bảo hiểm xã hội  tỉnh vận động hội viên tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế góp phần tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia và  chăm lo tốt an sinh cho bà con nông dân. 

Bản Đoòng đã có sóng điện thoại di động

(QBĐT) - Chi nhánh Viettel Quảng Bình vừa khánh thành và đưa vào sử dụng Trạm phát sóng di động tại bản Đoòng thuộc xã Tân Trạch (Bố Trạch), nhằm kết nối thông tin liên lạc và internet cho bản vùng sâu, vùng xa này.