Bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ dân bị thiệt hại do thiên tai tại xã Lâm Thủy

  • 14:34 | Thứ Ba, 16/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQVN, sáng nay, 16-11, Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai tại xã Lâm Thủy, Lệ Thủy. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và huyện Lệ Thủy. 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và huyện Lệ Thủy tặng quà cho các gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và huyện Lệ Thủy tặng quà cho các gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”.
Lâm Thủy là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Lệ Thủy. Toàn xã có 396 hộ, trong đó có 355 hộ (89,6%) là đồng bào dân tộc Vân Kiều. Dân cư trong xã sinh sống trên địa bàn 6 bản, giao thông đi lại, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.
 
Nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh đã tăng cường công tác vận động, kêu gọi ủng hộ  để xây dựng nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai tại xã Lâm Thủy.
Các đại biểu bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình.
Các đại biểu bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình.
Trên cơ sở kết quả khảo sát tình hình nhà ở của các hộ dân trên địa bàn xã, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã quyết định hỗ trợ xây dựng mới 25 nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa 52 nhà ở cho các hộ dân với tổng số tiền trên 3,7 tỷ đồng từ nguồn của Ban Cứu trợ tỉnh Thái Bình và Ban Cứu trợ TP. Hà Nội ủng hộ.
 
Mỗi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ 90 triệu đồng, sửa chữa 52 nhà ở với tổng kinh phí trên 2,2 tỷ đồng. Sau quá trình triển khai xây dựng, đến nay, 77 ngôi nhà đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng và được bàn giao cho các hộ dân đưa vào sử dụng.
 
Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQVN, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng 25 suất quà cho các hộ được hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” và 100 suất quà cho các hộ ĐBDTTS xã Lâm Thủy; UBND huyện Lệ Thủy cũng đã tặng quà cho các già làng, người có uy tín và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
 
Sau lễ khánh thành và bàn giao nhà ở, các đại biểu đã thăm khu dân cư kiểu mẫu vùng ĐBDTTS bản Xà khía, xã Lâm Thủy.
 
Hiền Chi

tin liên quan

Quảng Trạch: Tặng 120 điện thoại cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Hưởng ứng Chương trình "Sóng và máy tính cho em" của Thủ tướng Chính phủ, vừa qua, Hội Khuyến học huyện Quảng Trạch đã trao tặng 112 điện thoại thông minh cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn.

Tập huấn, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống thiên tai, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi

(QBĐT) - Ngày 15-11, ông Trần Xuân Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi cho biết, đơn vị vừa tổ chức 3 lớp tập huấn, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống thiên tai, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi cho 160 cán bộ xã, phường và các phòng, ban cấp huyện trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa và TP. Đồng Hới.
 

Công việc lặng thầm

(QBĐT) - Trong những năm qua, các di tích lịch sử-văn hóa trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư, tôn tạo, gìn giữ và ngày càng phát huy giá trị. Cùng với sự quan tâm của tỉnh, các sở, ngành chức năng và chính quyền địa phương trong việc giữ gìn, phát huy giá trị của di tích, còn có sự đóng góp thầm lặng của những người trông coi, bảo vệ các di tích lịch sử-văn hóa.