Tập huấn, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống thiên tai, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi

  • 08:46 | Thứ Ba, 16/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-11, ông Trần Xuân Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi cho biết, đơn vị vừa tổ chức 3 lớp tập huấn, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống thiên tai, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi cho 160 cán bộ xã, phường và các phòng, ban cấp huyện trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa và TP. Đồng Hới.
Lớp tập huấn thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ UBND các xã, phường trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.
Lớp tập huấn thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ UBND các xã, phường trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.
Tại các lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ thanh tra Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn giới thiệu một số chuyên đề về kỹ năng xác định hành vi vi phạm hành chính và lập biên bản vi phạm hành chính trong công tác quản lý phòng, chống thiên tai, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều; nguyên tắc, trình tự thủ tục xử phạt và kỹ năng xác định thẩm quyền áp dụng các hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả; kỹ năng ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính…
 
Thông qua các lớp tập huấn sẽ góp phần giúp các học viên nâng cao hiểu biết pháp luật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi; góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao trong công tác quản lý phòng, chống thiên tai, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều tại các địa phương.
 
L.Chi

tin liên quan

Công việc lặng thầm

(QBĐT) - Trong những năm qua, các di tích lịch sử-văn hóa trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư, tôn tạo, gìn giữ và ngày càng phát huy giá trị. Cùng với sự quan tâm của tỉnh, các sở, ngành chức năng và chính quyền địa phương trong việc giữ gìn, phát huy giá trị của di tích, còn có sự đóng góp thầm lặng của những người trông coi, bảo vệ các di tích lịch sử-văn hóa.

Kịp thời hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn

(QBĐT) - Với tinh thần khẩn trương, kịp thời triển khai thực hiện công tác hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, huyện Bố Trạch đã sớm ổn định tình hình, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Lan tỏa chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương"

(QBĐT) - Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Bình đã và đang tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức, cách làm thiết thực nhằm phát huy vai trò của các cấp hội và hội viên, phụ nữ, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.