.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Co.op Mart

.
14:54, Thứ Ba, 23/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT)- Sáng 23-10, Công an tỉnh phối hợp với Co.op Mart, Điện lực Đồng Hới và Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH). 
Các lực lượng phối hợp tham gia diễn tập PCCC và CNCH
Các lực lượng phối hợp tham gia diễn tập PCCC và CNCH
Buổi diễn tập có sự tham gia của trên 130 cán bộ, chiến sỹ, nhân viên đến từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và CNCH, Công an thành phố Đồng Hới, Co.op Mart, Điện lực Đồng Hới và Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới. 
 
Tình huống giả định được đưa ra, đó là xuất hiện đám cháy xuất phát từ khu vực bán sách và văn phòng phẩm, sau đó cháy lan sang các khu vực lân cận. Tại thời điểm xảy ra cháy, trong siêu thị có khoảng 500 người, nếu không có biện pháp chữa cháy và ứng cứu kịp thời thì thiệt hại về người và tài sản là rất lớn. 
 
Về công tác hướng dẫn thoát nạn và chữa cháy ban đầu, sau khi ấn nút báo cháy khẩn cấp, lực lượng bảo vệ cơ sở thông báo cho mọi người biết vị trí đám cháy thông qua camera an ninh, hướng dẫn cán bộ, nhân viên và khách hàng thoát nạn, lập tức cắt cầu giao điện. Đồng thời, báo tin cho lực lượng cảnh sát PCCC và các đơn vị liên quan; tổ chức chữa cháy ban đầu, sơ cứu các nạn nhân bị thương rồi chuyển đến các cơ sở y tế gần nhất. 
Các đơn vị tham gia buổi diễn tập rút ra bài học kinh nghiệm
Các đơn vị tham gia buổi diễn tập rút ra bài học kinh nghiệm
Lực lượng cảnh sát PCCC sau khi nhận tin báo thì tiến hành xác minh tin cháy, báo động chiến đấu toàn bộ đơn vị và nhận lệnh điều động lực lượng, phương tiện di chuyển nhanh đến đám cháy. Sau đó, tổ chức công tác chữa cháy, làm mát và ngăn chặn cháy lan, tham gia cứu người bị nạn trong đám cháy ra vị trí tập kết an toàn.
 
Các đơn vị tham gia buổi diễn tập đã đánh giá quá trình tập duyệt và rút ra bài học kinh nghiệm. Qua đó, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, nhân viên và người lao động tại siêu thị cũng như chính quyền và người dân trên địa bàn; tăng cường công tác sẵn sàng chữa cháy, CNCH tại cơ sở của lực lượng dân phòng, đáp ứng yêu cầu “4 tại chỗ” trong PCCC và CNCH; nâng cao chất lượng huấn luyện chữa cháy, CNCH, rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, bổ sung, hoàn thiện phương án chữa cháy, cơ chế tổ chức chỉ huy, chỉ đạo khi có tình huống xảy ra.
 
                                                                                Hương Trà
,
  • Minh Hóa: Bàn giao nhà nhân ái cho hộ nghèo

    (QBĐT) - Hội Chữ thập đỏ huyện Minh Hóa vừa tổ chức bàn giao nhà nhân ái cho 2 hộ nghèo ở xã Hóa Tiến và xã Hóa Thanh.

    22/10/2018
    .
  • Trao học bổng 'Vòng tay nhân ái, chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông'

    (QBĐT) - Chiều 21-10, tại thành phố Đồng Hới, Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Prudential Việt Nam đã trao 25 suất học bổng "Vòng tay nhân ái, chia sẻ nỗi đau tai nạn giao thông", mỗi suất 4 triệu đồng cho 25 em học sinh.

    22/10/2018
    .
  • Trao cặp phao cho học sinh tiểu học

    (QBĐT) - Ngày 21-10, Công ty bảo hiểm AIA phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em trao 150 cặp phao cứu sinh cho học sinh vùng lũ ở Trường tiểu học Sơn Thủy (Lệ Thủy), Trường tiểu học Thuận Hóa (Tuyên Hóa) và Trường tiểu học Minh Hóa (Minh Hóa).

    22/10/2018
    .
  • Bắc Bộ đón không khí lạnh, Nam Bộ đề phòng triều cường gây ngập lụt

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết do một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển và đẩy rãnh áp thấp xuống phía Nam, nên chiều tối 22-10 bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đêm 22-10 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ.
     
    22/10/2018
    .
  • Niềm vui năm học mới

    (QBĐT) - Đứng chân trên một địa bàn khó khăn, bước vào năm học mới 2018-2019, Trường tiểu học Lâm Trạch (xã Lâm Trạch, Bố Trạch) phải đối mặt với rất nhiều nỗi lo, nhất là cơ sở vật chất trường lớp. Nhưng niềm vui đã đến với thầy trò ngôi trường này khi nhận được sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của Công ty TNHH Bảo Minh Phát với tổng kinh phí 500 triệu đồng.

    22/10/2018
    .
  • Khối thi đua Công an các huyện, thị xã, thành phố: Khánh thành nhà tình nghĩa cho cán bộ công an nghỉ hưu

    (QBĐT) - Khối thi đua Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức trao quà tại xã Hồng Hóa và khánh thành nhà tình nghĩa cho cán bộ công an nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa.

    21/10/2018
    .
  • Lệ Thủy: Đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn

    (QBĐT) - Trong 9 tháng năm 2018, huyện Lệ Thủy đã giải quyết việc làm cho trên 4.200 lao động, đạt 67,9% kế hoạch giao, trong đó, có 267 người tham gia xuất khẩu lao động.

    21/10/2018
    .
  • Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh tăng cường, Nam Bộ có nguy cơ ngập cao

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21-10, thời tiết khu vực các tỉnh miền Bắc khá ổn định khi không khí lạnh suy yếu hẳn, mưa chỉ xuất hiện cục bộ ở một vài nơi với lượng mưa nhỏ, vùng núi rét nhẹ.
     
    21/10/2018
    .