.

Lệ Thủy: Đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn

.
21:30, Chủ Nhật, 21/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong 9 tháng năm 2018, huyện Lệ Thủy đã giải quyết việc làm cho trên 4.200 lao động, đạt 67,9% kế hoạch giao, trong đó, có 267 người tham gia xuất khẩu lao động.

Trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trên cơ sở khảo sát nhu cầu của người dân, huyện Lệ Thủy quan tâm đến đối tượng trong độ tuổi lao động, có trình độ và sức khỏe phù hợp với nghề cần học.

Huyện ưu tiên dạy nghề cho người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật có khả năng lao động; hộ bị thu hồi đất phục vụ các công trình, dự án trên địa bàn; lao động nữ và lao động thuộc hộ gia đình chính sách. Bên cạnh đó, huyện khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn trực tiếp đào tạo nghề cho lao động địa phương, như: may mặc, làm chổi đót, làm hàng thủ công mỹ nghệ...

Cùng với đó, Lệ Thủy tiếp tục duy trì và phát triển những ngành nghề, làng nghề truyền thống thu hút nhiều lao động và tận dụng nguồn nguyên liệu của địa phương; qua đó, tạo việc làm cho lao động, góp phần giảm nghèo và thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)

 

,
  • Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh tăng cường, Nam Bộ có nguy cơ ngập cao

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21-10, thời tiết khu vực các tỉnh miền Bắc khá ổn định khi không khí lạnh suy yếu hẳn, mưa chỉ xuất hiện cục bộ ở một vài nơi với lượng mưa nhỏ, vùng núi rét nhẹ.
     
    21/10/2018
    .
  • Mộ gió

    (QBĐT) - Tôi luôn có một ấn tượng đặc biệt đối với những người phụ nữ vùng cát. Đó là những người phụ nữ buôn thúng, bán mẹt nơi chợ cá mom sông Nhật Lệ, với tiếng nói cười rổn rảng cả một khúc sông mỗi buổi bình minh đến. Đó là hình ảnh các bà, các mẹ với những đôi quang gánh trĩu trịch, đôi chân trần bước đi chênh chao trên những động cát bỏng rát. Nhưng ám ảnh nhất, vẫn là hình ảnh của chị-người phụ nữ xứ cát-cùng đứa con trai gục đầu trên ngôi mộ gió hoang hoải của chồng. Bao nước mắt, đau khổ tưởng như có thể thấm vào cát, vậy mà…

    21/10/2018
    .
  • Trao bò giống cho các hộ dân đồng bào Rục

    (QBĐT) - Vừa qua, Trung ương Hội Nông dân phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ bàn giao 29 con bò giống cho các hội viên nông dân là đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. 

    21/10/2018
    .
  • Hoa tặng chị

    (QBĐT) - Nhà chị ở phía đầu ngõ, sát mặt tiền. Ngày xưa, chị mười tám đôi mươi, gặp lúc cả nước lên đường ra trận tham gia chống Mỹ cứu nước, chị viết đơn tình nguyện gia nhập thanh niên xung phong. Hòa bình lập lại, chị trở về quê, tuổi xuân vụt mất lúc nào chẳng hay.
     
    21/10/2018
    .
  • Trao 170 suất quà cho trẻ em nghèo và hội viên có hoàn cảnh khó khăn

    (QBĐT) - Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2018), các cấp Hội Phụ nữ thành phố Đồng Hới đã tổ chức trao tặng quà cho trẻ em nghèo và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn địa bàn.

    20/10/2018
    .
  • Ra mắt Câu lạc bộ "Phụ nữ khởi nghiệp-nữ doanh nghiệp" và tuyên dương phụ nữ điển hình tiên tiến

    (QBĐT) - Hội LHPN huyện Quảng Trạch vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ khởi nghiệp-nữ doanh nghiệp" và tuyên dương phụ nữ điển hình tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế và khởi nghiệp.

    20/10/2018
    .
  • Hiệu quả lớn từ mô hình nhỏ

    (QBĐT) - Phát huy vai trò, vị trí của mình, Hội Phụ nữ xã Thuận Đức (TP. Đồng Hới) đã triển khai có hiệu quả mô hình "Xây dựng 3 công trình vệ sinh hợp vệ sinh" (giếng nước, nhà tắm, nhà vệ sinh).

    20/10/2018
    .
  • Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên: Chủ động phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn

    (QBĐT) - Hoạt động trên địa bàn thường xuyên xảy ra thiên tai, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên luôn chú trọng phương án chủ động ứng phó giảm nhẹ thiên tai, cứu hộ cứu nạn, bảo đảm an toàn tuyệt đối vật tư hàng hóa dự trữ Nhà nước.

    20/10/2018
    .