.

Niềm vui năm học mới

.
07:32, Thứ Hai, 22/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Đứng chân trên một địa bàn khó khăn, bước vào năm học mới 2018-2019, Trường tiểu học Lâm Trạch (xã Lâm Trạch, Bố Trạch) phải đối mặt với rất nhiều nỗi lo, nhất là cơ sở vật chất trường lớp. Nhưng niềm vui đã đến với thầy trò ngôi trường này khi nhận được sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của Công ty TNHH Bảo Minh Phát với tổng kinh phí 500 triệu đồng.
 
Thầy giáo Nguyễn Trung Khánh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lâm Trạch cho biết, trường hiện có 356 học sinh, học ở hai điểm trường là Thanh Lâm và Tam Trang. Trên 60% học sinh là người theo đạo Thiên chúa giáo, đời sống còn nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, việc huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, đáp ứng yêu cầu dạy và học là một thách thức lớn.
 
“Thật may là trường chúng tôi đã được doanh nghiệp hảo tâm là Công ty TNHH  Bảo Minh Phát hỗ trợ. Đầu năm học, công ty đã tài trợ cho nhà trường 2 bộ máy vi tính, tặng 100 suất quà cho các em học sinh trong dịp Tết Trung thu. Căn cứ nhu cầu của nhà trường, công ty đang triển khai tài trợ 100 bộ bàn ghế học sinh, 20 bộ máy vi tính và một số vật dụng khác với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng”, thầy Khánh chia sẻ.
 
Ông Nguyễn Sỹ Phúc, Chủ tịch UBND xã Lâm Trạch cho biết thêm, hiện địa phương đang tiến hành xây dựng 10 phòng học ở hai điểm trường. Việc học tập của con em nơi đây sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi được học tập trong những phòng học vững chãi cùng với sự hỗ trợ thiết thực của doanh nghiệp hảo tâm.
Phòng học âm nhạc của Trường tiểu học số 1 Nam Lý được lắp đặt tivi 49inch do Công ty TNHH Bảo Minh Phát tài trợ.
Phòng học âm nhạc của Trường tiểu học số 1 Nam Lý được lắp đặt tivi 49inch do Công ty TNHH Bảo Minh Phát tài trợ.
Không chỉ các trường học ở miền núi mới gặp khó khăn trong việc huy động nguồn lực xã hội hóa để mua sắm trang thiết bị dạy và học, mà ngay cả những trường ở trung tâm thành phố, đây cũng là nỗi lo trước năm học mới.
 
Trường mầm non Nam Lý (thành phố Đồng Hới) trước đây có 4 điểm trường, trong đó có điểm phải học nhờ nhà văn hoá tổ dân phố và nhà dân. Năm học này, trường còn 3 điểm trường, ngoài việc cơ sở vật chất trường lớp chưa hoàn thiện, trang thiết bị phục vụ việc học tập của các cháu cũng cần được đầu tư.
 
Là doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường, Công ty TNHH Bảo Minh Phát đã hỗ trợ nhà trường 18 tivi, máy giặt, bình lọc nước, giường lưới… với tổng kinh phí gần 240 triệu đồng. Cô giáo Nguyễn Thị Cúc, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Sự hỗ trợ của doanh nghiệp đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường trong quá trình dạy và học".
 
Cũng tại địa bàn phường Nam Lý, Công ty TNHH Bảo Minh Phát đã hỗ trợ Trường tiểu học số 1 Nam Lý 17 chiếc tivi để trang bị cho các phòng học, phòng chức năng với tổng trị giá 200 triệu đồng. Có mặt tại phòng âm nhạc của trường, chúng tôi được chứng kiến sự sôi nổi, hào hứng của các em học sinh khi việc học tập được hỗ trợ bằng tivi 49 inch kết nối mạng internet.
 
"Là trường trọng điểm chất lượng cao, việc đầu tư trang thiết bị đồng bộ để nâng cao chất lượng giảng dạy là trăn trở của ban giám hiệu. Thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục, năm học 2018-2019, trường đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Công ty TNHH Bảo Minh Phát. Nhà trường rất trân trọng tấm lòng hảo tâm của doanh nghiệp và sẽ nỗ lực giảng dạy để đưa chất lượng ngày càng cao!”, cô giáo Trần Thị Thanh Phượng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.
 
Là doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Đồng Hới, thời gian qua, Công ty TNHH Bảo Minh Phát đã đồng hành, sẻ chia với nhiều trường học trong tỉnh. Cùng với việc tài trợ trang thiết bị giảng dạy, công ty còn tặng 480 suất quà trung thu cho các trường học thuộc huyện Tuyên Hóa và Bố Trạch, tặng quà cho các địa phương và cá nhân với tổng số tiền trên 240 triệu đồng.
 
Chị Phan Thị Thúy Duyên, Giám đốc công ty tâm sự: “Tồn tại, khởi nghiệp trong khó khăn, vất vả, vợ chồng tôi cùng những anh em bạn bè ở Việt Nam và cộng đồng người Việt ở nước Anh thấu hiểu được những những khó khăn, vất vả của cuộc sống và giá trị của sự chia sẻ. Về với quê hương Quảng Bình, chúng tôi mong muốn xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, được sẻ chia tình yêu thương bằng những giá trị lao động thực sự mà chúng tôi đã đạt được khi xa quê hương. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những anh chị em trong cộng đồng người Việt Nam ở nước Anh bởi sự lắng nghe, hưởng ứng tích cực để cùng nhau mang lại những điều tốt đẹp cho quê hương; cảm ơn các anh chị em ở Việt Nam đã đồng hành cùng chúng tôi trên lộ trình thiện nguyện. Quá trình thực hiện các hoạt động thiện nguyện, tôi cũng nhận được sự hỗ trợ thiết thực của chính quyền các địa phương và đơn vị, cá nhân. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để kết nối được nhiều tấm lòng thiện nguyện về với quê hương Quảng Bình”.
 
Ngọc Mai
,
  • Khối thi đua Công an các huyện, thị xã, thành phố: Khánh thành nhà tình nghĩa cho cán bộ công an nghỉ hưu

    (QBĐT) - Khối thi đua Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức trao quà tại xã Hồng Hóa và khánh thành nhà tình nghĩa cho cán bộ công an nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa.

    21/10/2018
    .
  • Lệ Thủy: Đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn

    (QBĐT) - Trong 9 tháng năm 2018, huyện Lệ Thủy đã giải quyết việc làm cho trên 4.200 lao động, đạt 67,9% kế hoạch giao, trong đó, có 267 người tham gia xuất khẩu lao động.

    21/10/2018
    .
  • Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh tăng cường, Nam Bộ có nguy cơ ngập cao

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21-10, thời tiết khu vực các tỉnh miền Bắc khá ổn định khi không khí lạnh suy yếu hẳn, mưa chỉ xuất hiện cục bộ ở một vài nơi với lượng mưa nhỏ, vùng núi rét nhẹ.
     
    21/10/2018
    .
  • Mộ gió

    (QBĐT) - Tôi luôn có một ấn tượng đặc biệt đối với những người phụ nữ vùng cát. Đó là những người phụ nữ buôn thúng, bán mẹt nơi chợ cá mom sông Nhật Lệ, với tiếng nói cười rổn rảng cả một khúc sông mỗi buổi bình minh đến. Đó là hình ảnh các bà, các mẹ với những đôi quang gánh trĩu trịch, đôi chân trần bước đi chênh chao trên những động cát bỏng rát. Nhưng ám ảnh nhất, vẫn là hình ảnh của chị-người phụ nữ xứ cát-cùng đứa con trai gục đầu trên ngôi mộ gió hoang hoải của chồng. Bao nước mắt, đau khổ tưởng như có thể thấm vào cát, vậy mà…

    21/10/2018
    .
  • Hoa tặng chị

    (QBĐT) - Nhà chị ở phía đầu ngõ, sát mặt tiền. Ngày xưa, chị mười tám đôi mươi, gặp lúc cả nước lên đường ra trận tham gia chống Mỹ cứu nước, chị viết đơn tình nguyện gia nhập thanh niên xung phong. Hòa bình lập lại, chị trở về quê, tuổi xuân vụt mất lúc nào chẳng hay.
     
    21/10/2018
    .
  • Trao bò giống cho các hộ dân đồng bào Rục

    (QBĐT) - Vừa qua, Trung ương Hội Nông dân phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ bàn giao 29 con bò giống cho các hội viên nông dân là đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. 

    21/10/2018
    .
  • Trao 170 suất quà cho trẻ em nghèo và hội viên có hoàn cảnh khó khăn

    (QBĐT) - Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2018), các cấp Hội Phụ nữ thành phố Đồng Hới đã tổ chức trao tặng quà cho trẻ em nghèo và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn địa bàn.

    20/10/2018
    .
  • Ra mắt Câu lạc bộ "Phụ nữ khởi nghiệp-nữ doanh nghiệp" và tuyên dương phụ nữ điển hình tiên tiến

    (QBĐT) - Hội LHPN huyện Quảng Trạch vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ khởi nghiệp-nữ doanh nghiệp" và tuyên dương phụ nữ điển hình tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế và khởi nghiệp.

    20/10/2018
    .