.

Mở lớp xóa mù chữ cho hội viên phụ nữ bản Chân Trôộng

.
13:54, Chủ Nhật, 26/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Ninh cho biết, hội vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Mô tổ chức khai giảng lớp xoá mù cho 18 hội viên phụ nữ bản Chân Trôộng, xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
Đại diện Hội LHPN huyện Quảng Ninh và Đồn Biên phòng Làng Mô trao tặng bút, vở cho các học viên.
Đại diện Hội LHPN huyện Quảng Ninh và Đồn Biên phòng Làng Mô trao tặng bút, vở cho các học viên.
Lớp học được tổ chức vào các buổi tối trong tuần nhằm tạo điều kiện cho chị em có thời gian làm việc nhà, lên nương rẫy. Giáo viên giảng dạy là cán bộ đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng Làng Mô và giáo viên Trường tiểu học Long Sơn (xã Trường Sơn). Tất cả các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học đều do Hội LHPN huyện Quảng Ninh và Đồn Biên phòng Làng Mô hỗ trợ.
 
Theo kế hoạch, lớp học sẽ được duy trì đến tháng 4-2019. Được biết, thời gian tới, Hội LHPN huyện Quảng Ninh và Đồn Biên phòng Làng Mô sẽ tích cực vận động hội viên phụ nữ ở hai bản Đá Chát và Bến Đường cùng tham gia lớp học xóa mù chữ.
 
                                                                                                                     Lan Chi
,
  • Hiệu quả từ công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện

    (QBĐT) - Sau hơn 5 năm triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng qua hệ thống bưu điện, sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 ngành BHXH và Bưu điện tỉnh đã mang lại những hiệu quả thiết thực nhất cho người hưởng thụ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ an sinh xã hội của tỉnh nhà.

    25/08/2018
    .
  • Hội LHPN Quảng Trạch đồng hành cùng phụ nữ biên cương

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội LHPN huyện Quảng Trạch đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng đến thăm và trao tặng quà cho bà con đồng bào Rục, thuộc bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa (Minh Hóa).
     
    25/08/2018
    .
  • Trăn trở với… rác!

    (QBĐT) - Dự án Nhà máy phân loại, xử lý chất thải rắn sinh hoạt của Công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam tại xã Lý Trạch (Bố Trạch) được khởi công đã mở ra cơ hội xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường, đồng thời góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

    25/08/2018
    .
  • Minh Hóa: Hội thảo về các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá

    (QBĐT) - Ngày 23-8, tại huyện Minh Hóa, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh đã tổ chức hội thảo nòng cốt về thực hiện các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2018.

    25/08/2018
    .
  • Đưa chính sách bảo hiểm xã hội đến với hội viên nông dân

    (QBĐT) - Để cán bộ, hội viên Hội Nông dân (HND) nâng cao nhận thức, tích cực tham gia và hưởng quyền lợi từ chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT), thời gian qua, HND tỉnh và BHXH tỉnh đã phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt Luật BHXH, BHYT và các chính sách an sinh xã hội trong nông nghiệp, nông thôn...

    25/08/2018
    .
  • Đẩy mạnh hoạt động kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh ta đã được các cơ quan chức năng triển khai thường xuyên và có hiệu quả.

    25/08/2018
    .
  • Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc: Nét đẹp văn hóa của PC Quảng Bình

    (QBĐT) - Nói đến quy tắc ứng xử văn hóa của một doanh nghiệp, chúng ta thường quan tâm đến những cử chỉ, hành vi giao tiếp trong công việc của đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) mà ít khi nghĩ rằng vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc, bảo đảm môi trường xanh, sạch...

    24/08/2018
    .
  • 25 vụ cháy, thiệt hại trên 104 tỷ đồng

    (QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 25 vụ cháy với giá trị thiệt hại 104,7 tỷ đồng.

    24/08/2018
    .