.

Hội LHPN Quảng Trạch đồng hành cùng phụ nữ biên cương

.
17:06, Thứ Bảy, 25/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Vừa qua, Hội LHPN huyện Quảng Trạch đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng đã đến thăm và trao tặng quà cho bà con đồng bào Rục, thuộc bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa (Minh Hóa).
Đoàn tình nguyện trao quà lợn giống cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn tình nguyện trao quà lợn giống cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Tại đây, đoàn đã trao tặng 78 suất quà, gồm: áo quần và các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hằng ngày cho bà con đồng bào Rục. Để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, đoàn cũng đã trao tặng 5 cặp lợn giống cho 5 hộ dân. 
 
Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chia sẻ, động viên bà con vươn lên trong cuộc sống. Tổng trị giá của đợt trao tặng quà lần này là 41 triệu đồng.
 
                                                                                                                 L.C
,
  • Trăn trở với… rác!

    (QBĐT) - Dự án Nhà máy phân loại, xử lý chất thải rắn sinh hoạt của Công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam tại xã Lý Trạch (Bố Trạch) được khởi công đã mở ra cơ hội xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường, đồng thời góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

    25/08/2018
    .
  • Minh Hóa: Hội thảo về các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá

    (QBĐT) - Ngày 23-8, tại huyện Minh Hóa, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh đã tổ chức hội thảo nòng cốt về thực hiện các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2018.

    25/08/2018
    .
  • Đẩy mạnh hoạt động kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh ta đã được các cơ quan chức năng triển khai thường xuyên và có hiệu quả.

    25/08/2018
    .
  • Đưa chính sách bảo hiểm xã hội đến với hội viên nông dân

    (QBĐT) - Để cán bộ, hội viên Hội Nông dân (HND) nâng cao nhận thức, tích cực tham gia và hưởng quyền lợi từ chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT), thời gian qua, HND tỉnh và BHXH tỉnh đã phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt Luật BHXH, BHYT và các chính sách an sinh xã hội trong nông nghiệp, nông thôn...

    25/08/2018
    .
  • Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc: Nét đẹp văn hóa của PC Quảng Bình

    (QBĐT) - Nói đến quy tắc ứng xử văn hóa của một doanh nghiệp, chúng ta thường quan tâm đến những cử chỉ, hành vi giao tiếp trong công việc của đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) mà ít khi nghĩ rằng vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc, bảo đảm môi trường xanh, sạch...

    24/08/2018
    .
  • 25 vụ cháy, thiệt hại trên 104 tỷ đồng

    (QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 25 vụ cháy với giá trị thiệt hại 104,7 tỷ đồng.

    24/08/2018
    .
  • Đào tạo nghề trồng sắn cho lao động nông thôn

    (QBĐT) - Tại lớp học, học viên được trang bị các kiến thức lý thuyết và thực hành về việc xây dựng kế hoạch sản xuất sắn và nhận biết một số giống sắn năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương...

    24/08/2018
    .
  • Công ty Monsanto phải có trách nhiệm bồi thường các nạn nhân Việt Nam

    Trong cuộc Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 23-8, tại Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Công ty Monsanto vừa phải bồi thường 289 triệu USD vì thuốc diệt cỏ gây ung thư, Phó Phát ngôn Nguyễn Phương Trà cho biết: "Việt Nam phải chịu hậu quả chiến tranh rất nặng nề, trong đó có tác động lâu dài và nghiêm trọng của chất độc hóa học, chất độc da cam. Chúng tôi ủng hộ phán quyết ngày 10-8 của Tòa án San Francisco buộc Công ty Monsanto phải bồi thường cho một công dân Hoa Kỳ về tác động từ chất diệt cỏ đến sức khỏe của công dân này."
     
    24/08/2018
    .