.

Minh Hóa: Người đàn ông mất tích đã trở về nhà sau 8 ngày lưu lạc

.
14:12, Thứ Năm, 26/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng 26-7, ông Đoàn Phúc Hạnh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa (Minh Hóa) cho biết, ông Hồ Pót (SN 1968), ở bản Ka Vàng đã trở về nhà sau 8 ngày mất tích.
Ông Hồ Pót trở về nhà sau 8 ngày mất tích
Ông Hồ Pót trở về nhà sau 8 ngày mất tích
Trước đó, như Báo Quảng Bình điện tử đã thông tin, sáng sớm ngày 18-7, khi người nhà thức dậy thì không thấy ông Pót có mặt ở nhà như thường lệ, tưởng ông Pót chỉ đi đâu đó. Tuy nhiên, đến buổi tối cùng ngày, không thấy ông Pót về, người nhà đi tìm kiếm một số nơi nhưng không thấy. Sau đó, người nhà báo với chính quyền địa phương và xã Dân Hóa đã tổ chức lực lượng, cùng người dân ở bản Ka Vàng, Ka Ai đi tìm kiếm ông Pót nhiều ngày liền nhưng vẫn không thấy tung tích.
 
Thế nhưng, đến 8 giờ ngày 25-7, người nhà ngỡ ngàng, mừng rỡ khi thấy ông Pót đã tìm được về nhà sau 8 ngày mất tích. Ông Pót trở về trong tình trạng áo quần bị rách tươm, chân bị gai rừng đâm toạc, tứa máu, sức khỏe có yếu hơn lúc ông đi lạc nhưng không đáng lo ngại. Theo người nhà ông Pót, trước đây sau một lần bị tai nạn, thần kinh của ông trở nên không bình thường nên trong lần đi lạc này, ông Pót cũng không biết mình đã đi đến đâu.  Tuy nhiên, qua hỏi han, người nhà đoán được ông Pót đã băng rừng đi lạc qua đến bên đất Lào và đã 8 ngày qua ông nhịn đói, không có một hạt cơm vào bụng.
 
Sau khi ông Hồ Pót trở về, chính quyền xã Dân Hóa và Đồn Biên phòng Cha Lo cử người đến hỏi thăm khám và căn dặn người nhà không cho ông ăn quá no sau một thời gian dài nhịn đói nhằm bảo đảm sức khoẻ.
Phan Phương  
,
  • Báo Quảng Bình thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

    (QBĐT) - Chiều ngày 25-7, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018), Báo Quảng Bình đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Tuyết (SN 1921), tại thôn Lâm Lang, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa.
    26/07/2018
    .
  • 'Điểm tựa' của những người thương binh

    (QBĐT) - Sau chiến tranh, nhiều người lính trở về cuộc sống đời thường với cơ thể không còn lành lặn. Năm tháng trôi qua, những người thương binh ấy đã vượt qua nỗi đau về thể xác, vươn lên trong cuộc sống bởi đằng sau họ luôn có bàn tay chăm sóc của những người vợ tần tảo sớm khuya…

    26/07/2018
    .
  • Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sỹ

    (QBĐT) - Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2018), các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tri ân các anh hùng, liệt sỹ.

    26/07/2018
    .
  • Quảng Ninh: Sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai năm 2018

    (QBĐT) - Để ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, cùng với việc kiện toàn, phân công trách nhiệm cho các đồng chí trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện...

    25/07/2018
    .
  • Quy định...trái luật!

    (QBĐT) - Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước việc một giáo viên của Trường THCS và THPT Chu Văn An (gọi tắt là Trường Chu Văn An) bị buộc phải nộp phạt 60 triệu đồng vì nghỉ việc không báo trước 60 tháng để lấy lại bằng gốc tốt nghiệp đại học bị trường giữ trước đó.

    25/07/2018
    .
  • Huyện Minh Hóa: Sơ kết mô hình tổ chức tự quản của cộng đồng dân cư

    (QBĐT) - UBND huyện Minh Hóa vừa tổ chức hội nghị sơ kết mô hình tổ chức tự quản của cộng đồng dân cư ở thôn, bản, tiểu khu trên địa bàn huyện.

    25/07/2018
    .
  • Các tỉnh từ Thanh Hóa -Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông vài nơi

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên trong đêm 24-7 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; một số nơi có mưa vừa, mưa to. 
     
    25/07/2018
    .
  • Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh

    (QBĐT) - Ngày 25-7, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh năm 2018 cho các đồng chí là báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

    25/07/2018
    .