.

Quảng Ninh: Sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai năm 2018

.
07:42, Thứ Tư, 25/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Để ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, cùng với việc kiện toàn, phân công trách nhiệm cho các đồng chí trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện; chỉ đạo các cơ quan đơn vị, xã, thị trấn xây dựng, triển khai các phương án, huyện Quảng Ninh đã chuẩn bị các phương tiện, vật tư cần thiết cho công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Theo đó, huyện Quảng Ninh đã chuẩn bị 4 xuồng cao tốc; 17 thuyền cô le, thuyền máy; 38 nhà bạt; 316 phao tròn, phao, phao bè, phao cứu sinh; 120 mét khối đá hộc; 2.000 bao cát; 69 cây rựa, cuốc xẻng các loại; 10 ô tô chỉ huy; 2 ô tô kéo xuồng; 4 bộ đàm; 18 máy phát điện; 17 máy Fax …

Ngoài ra, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện cũng đã xây dựng phương án huy động thêm các phương tiện vật tư trong nhân dân và các doanh nghiệp, như: máy cưa tay, máy cắt bê tông, máy ủi, máy xúc.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã xây dựng phương án neo đậu tàu thuyền ở thôn Chợ Gộ, xã Vĩnh Ninh và thôn Hà Kiên, xã Hàm Ninh; di dời dân khi có bão mạnh, siêu bão, khi có hoàn lưu bão; di dời dân ở khu vực có khả năng xảy ra lũ ống, lũ quét, khi có sóng thần, triều cường và phương án di dời dân ở khu vực hạ du khi hồ đập bị vỡ… nhằm ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)

 

 

 

,
  • Các tỉnh từ Thanh Hóa -Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông vài nơi

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên trong đêm 24-7 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; một số nơi có mưa vừa, mưa to. 
     
    25/07/2018
    .
  • Bàn giao nhà tình nghĩa cho chiến sĩ Hải quân

    (QBĐT) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7, vừa qua, Lữ đoàn 83 Quân chủng Hải quân đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức khánh thành và bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho chiến sĩ và thân nhân chiến sĩ Hải quân từng tham gia phục vụ cách mạng.

    25/07/2018
    .
  • Bố Trạch: Làm tốt chính sách ưu đãi người có công

    (QBĐT) - Thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bố Trạch luôn thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng; đồng thời đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", huy động các nguồn lực chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, thể hiện lòng tri ân đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, người có công.

    24/07/2018
    .
  • Thời tiết ngày 24-7: Mưa rào và dông rải rác trên cả nước

    Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các vùng trên cả nước có mưa rào và dông rải rác. Đông Bắc Bộ có thể có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to.
     
    24/07/2018
    .
  • Tìm kiếm thanh niên mất tích khi tắm biển

    (QBĐT) - Tối 23-7, các cơ quan chức năng huyện Bố Trạch tổ chức tìm kiếm thi thể của một thanh niên bị sóng cuốn trôi tại bãi biển Đá Nhảy, xã Thanh Trạch.

    24/07/2018
    .
  • Xã Trường Sơn: Gần 80 ha cây lương thực vụ hè - thu bị ngập lụt

    (QBĐT)- Thông tin từ UBND xã Trường Sơn cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3, trên địa bàn xã đã có mưa rất to, nước sông đầu nguồn Long Đại dâng cao gây ngập lụt cục bộ, chia cắt nhiều bản làng trong xã.

    24/07/2018
    .
  • Tuyên dương 70 công nhân có sáng kiến làm lợi trên 74.000 tỷ đồng

    Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam sẽ trao tặng "Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh" cho 70 công nhân, kỹ sư trực tiếp lao động sản xuất. Đây là những tấm gương đã có nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúo doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tiết kiệm hang tỷ đồng.
     
    24/07/2018
    .
  • Vietinbank Quảng Bình dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ

    (QBĐT) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947- 27-7-2018), lực lượng đoàn viên, thanh niên Vietinbank Quảng Bình đã tổ chức chuyến hành trình về cội nguồn nhằm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ.

    24/07/2018
    .