.

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sỹ

.
08:08, Thứ Năm, 26/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2018), các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tri ân các anh hùng, liệt sỹ.
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh làm vệ sinh thay mới hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh làm vệ sinh thay mới hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.
* Những ngày qua, tuổi trẻ Công an tỉnh đã triển khai nhiều phần việc, hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân, ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng.
 
Cụ thể: Các chi đoàn PA81, PA88, chi đoàn ghép khối CSND (PC47, PC44, PC52, PC54) đã tổ chức làm vệ sinh, thay mới hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc. Chi đoàn PA81 phối hợp với Đoàn Thanh niên Điện lực miền Trung tặng quà và khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phan Minh Lợi, thôn Minh Sơn, xã Quảng Đông, người có công với cách mạng. Đoàn cơ sở PC66 và chi đoàn PC64 phối hợp với Đoàn phường Nam Lý, Đoàn trường trung cấp Y tế Quảng Bình tổ chức làm vệ sinh tại nghĩa trang phường Nam Lý; thăm hỏi, tặng quà cho 21 gia đình có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn phường Nam Lý, mỗi suất quà trị giá 300.000đ. Chi đoàn PA71 phối hợp với Đoàn phường Bắc Lý tổ chức làm vệ sinh tại Đài tưởng niệm F325 Bắc Lý; tu sửa lại nhà cửa cho gia đình bà Đoàn Thị Thái, cựu thanh niên xung phong, bị nhiễm chất độc màu da cam đang thờ phụng liệt sĩ Hoàng Công Lý, tại TDP 4 phường Bắc Lý. Chi đoàn PK20 dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp…
 
TH
 
* Ngày 25-7, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị); hang Tám Cô, Đền tưởng niệm các liệt sỹ phà Long Đại (tỉnh Quảng Bình).
Đại tá Nguyễn Văn Thiện- chỉ huy trưởng cùng cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Quảng Bình dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.
Đại tá Nguyễn Văn Thiện- chỉ huy trưởng cùng cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Quảng Bình dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Quảng Bình đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm, tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc; thể hiện tình cảm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các anh hùng, liệt sỹ.
 
Với tấm lòng thành kính, tri ân, trong lễ dâng hương và đặt vòng hoa kính viếng, các đồng chí trong đoàn Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh nguyện hứa trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm di tích lịch sử Quốc gia, lực lượng BĐBP Quảng Bình hôm nay quyết tâm phát huy truyền thống quý báu của lớp cha anh, dù trong hoàn cảnh nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả mà Đảng và nhân dân giao phó; chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh, viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc.
                                                                             Hoài Nam
 
* Vừa qua, huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và kỷ niệm chương "Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày."
 
Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và tặng kỷ niệm chương “Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày” thể hiện tình cảm, trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, huyện Tuyên Hóa đã truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”  cho mẹ Trương Thị Lan, xã Lâm Hóa và mẹ Lê Thị Thiu, xã Văn Hóa; trao tặng và truy tặng  kỷ niệm chương cho 7 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày .
 
Đây là hoạt động thiết thực của huyện Tuyên Hóa nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ nhằm tri ân, tôn vinh công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, qua đó phát huy và giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
 
Thùy Nhung
Đài TT–TH Tuyên Hóa
 
* Vừa qua, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện.
 
Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Bố Trạch đã ân cần động viên, hỏi thăm sức khỏe, đồng thời nhấn mạnh Đảng và Nhà nước ta luôn ghi nhớ công lao to lớn của các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.
 
Các đồng chí lãnh đạo huyện Bố Trạch cũng bày tỏ mong muốn các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tích cực động viên con cháu gương mẫu và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, khắc phục khó khăn để vươn lên phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
 
Thành Vinh
Đài TT-TH Bố Trạch
,
  • 'Điểm tựa' của những người thương binh

    (QBĐT) - Sau chiến tranh, nhiều người lính trở về cuộc sống đời thường với cơ thể không còn lành lặn. Năm tháng trôi qua, những người thương binh ấy đã vượt qua nỗi đau về thể xác, vươn lên trong cuộc sống bởi đằng sau họ luôn có bàn tay chăm sóc của những người vợ tần tảo sớm khuya…

    26/07/2018
    .
  • Huyện Minh Hóa: Sơ kết mô hình tổ chức tự quản của cộng đồng dân cư

    (QBĐT) - UBND huyện Minh Hóa vừa tổ chức hội nghị sơ kết mô hình tổ chức tự quản của cộng đồng dân cư ở thôn, bản, tiểu khu trên địa bàn huyện.

    25/07/2018
    .
  • Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh

    (QBĐT) - Ngày 25-7, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh năm 2018 cho các đồng chí là báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

    25/07/2018
    .
  • Quy định...trái luật!

    (QBĐT) - Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước việc một giáo viên của Trường THCS và THPT Chu Văn An (gọi tắt là Trường Chu Văn An) bị buộc phải nộp phạt 60 triệu đồng vì nghỉ việc không báo trước 60 tháng để lấy lại bằng gốc tốt nghiệp đại học bị trường giữ trước đó.

    25/07/2018
    .
  • Quảng Ninh: Sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai năm 2018

    (QBĐT) - Để ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, cùng với việc kiện toàn, phân công trách nhiệm cho các đồng chí trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện...

    25/07/2018
    .
  • Các tỉnh từ Thanh Hóa -Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông vài nơi

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên trong đêm 24-7 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; một số nơi có mưa vừa, mưa to. 
     
    25/07/2018
    .
  • Bàn giao nhà tình nghĩa cho chiến sĩ Hải quân

    (QBĐT) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7, vừa qua, Lữ đoàn 83 Quân chủng Hải quân đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức khánh thành và bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho chiến sĩ và thân nhân chiến sĩ Hải quân từng tham gia phục vụ cách mạng.

    25/07/2018
    .
  • Tuyên dương 70 công nhân có sáng kiến làm lợi trên 74.000 tỷ đồng

    Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam sẽ trao tặng "Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh" cho 70 công nhân, kỹ sư trực tiếp lao động sản xuất. Đây là những tấm gương đã có nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật giúo doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tiết kiệm hang tỷ đồng.
     
    24/07/2018
    .