Phát động cuộc thi ảnh, video với chủ đề "Việt Nam hạnh phúc"

  • 14:16 | Thứ Tư, 20/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 20/3, Bộ Thông tin-Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lễ phát động cuộc thi ảnh, video với chủ đề “Việt Nam hạnh phúc” 2024 (Happy Việt Nam). Lễ phát động được kết nối từ Bộ TT-TT đến điểm cầu Sở TT-TT của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự lễ phát động tại điểm cầu Quảng Bình có đại diện lãnh đạo Sở TT-TT và các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Lễ phát động tại điểm cầu Quảng Bình
Lễ phát động tại điểm cầu Quảng Bình.

Cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc” được tổ chức nhằm chuyển tải hình ảnh, video về những thành tựu trên mọi mặt đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị của Việt Nam đến người dân trong nước, đồng bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Qua các tác phẩm ảnh, video thể hiện những hình ảnh chân thực về đất nước, con người Việt Nam, thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền con người, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam, người nước ngoài chuyên và không chuyên. Mỗi tác giả tham gia không quá 10 tác phẩm.

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được phát động trên quy mô toàn quốc nhằm thu hút sự tham gia của các tác giả trên khắp mọi miền đất nước và nước ngoài. Sau cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn những phẩm xuất sắc để trao giải và triển lãm toàn quốc. Cuộc thi được phát động từ ngày 20/3 đến 20/8/2024. Các tác giả gửi tác phẩm dự thi tại địa chỉ: https://happy.vietnam.vn. Lễ khai mạc triển lãm và công bố giải thưởng cuộc thi dự kiến được tổ chức vào quý IV/2024.
Nh.V

tin liên quan

Nhớ lắm tháng ba

(QBĐT) - Năm nay, sau Tết âm lịch là đợt nắng kéo dài khiến người ta quên mất những cơn rét còn sót lại của mùa đông. 

Màu hoa bưởi tháng ba

(QBĐT) - Trắng màu hoa bưởi tháng ba
Men theo làn gió là đà đưa hương
Cho lòng thêm chút vấn vương!
Mùa hoa của thuở nhớ thương ngập lòng

"Giữ lửa" văn hóa truyền thống

(QBĐT) - Huyện Lệ Thủy được biết đến là vùng địa linh, nhân kiệt với nhiều di tích lịch sử và trầm tích di sản văn hóa truyền thống. Đặc biệt, các làn điệu dân ca, hò khoan đã và đang lan tỏa, tạo nên những mảng văn hóa đa sắc màu, trở thành vốn di sản quý đang được các nghệ nhân, địa phương chú trọng bảo tồn và phát huy.