Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình:

Tập huấn chuyên đề "Văn học nghệ thuật đương đại" cho hội viên

  • 13:53 | Thứ Tư, 24/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/5, Hội Văn học-Nghệ thuật (VHNT) Quảng Bình tổ chức tập huấn chuyên đề “Văn học-nghệ thuật đương đại” cho hội viên hoạt động trên các lĩnh vực của VHNT. 
Hội viên Hội VHNT tham dự lớp tập huấn
Hội viên Hội VHNT tham dự lớp tập huấn,
Tại lớp tập huấn, Nghệ sĩ Nhân dân, nhà điêu khắc Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam (Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) đã chia sẻ cho các hội viện Hội VHNT Quảng Bình về những vấn đề của VHNT; các khuynh hướng sáng tác nhằm đáp ứng với sự phát triển của VHNT hiện nay. 
 
Ngoài ra, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam còn chia sẻ kinh nghiệm quản lý các hoạt động VHNT cho tổ chức Hội VHNT và trao đổi với hội viên về những băn khoăn, thắc mắc, những vấn đề đặt ra trong hoạt động sáng tác.
 
Qua đó, giúp cho Hội VHNT và các hội viên cái cái nhìn tổng thể về VHNT đương đại nhằm nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; khích lệ, động viên, tạo nguồn cảm hứng sáng tác cho hội viên để có những tác phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân.
Nh.V

tin liên quan

Giữ phố qua ảnh: Bài 2: "Gạch nối" giữa quá khứ và hiện tại

(QBĐT) - Kho tàng ảnh tư liệu về Đồng Hới không chỉ bắt nguồn từ các gia đình truyền thống về nhiếp ảnh hay các nghệ sĩ nhiếp ảnh, mà có lẽ nhiều gia đình vẫn còn lưu giữ những "kỷ vật" về thành phố bên bờ Nhật Lệ.

Mùa ngoài

(QBĐT) - Mùa ngoài xuân hạ thu đông
Thử làm lữ khách lông nhông ruộng đời…

Đã nghe…

(QBĐT) - Đã nghe
dế gáy bờ rào