Phát hành bộ tem bưu chính "Nhà sàn Bác Hồ trong Khu Phủ Chủ tịch"

  • 06:47 | Thứ Năm, 18/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Ngày 17/5, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Nhà sàn Bác Hồ trong Khu Phủ Chủ tịch”, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), 65 năm Bác Hồ về ở và làm việc tại Ngôi Nhà sàn trong Khu Phủ Chủ tịch (17/5/1958-17/5/2023).

Đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện nghi thức ký bìa phát hành đặc biệt bộ tem.
Đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện nghi thức ký bìa phát hành đặc biệt bộ tem.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lã Hoàng Trung, Vụ trưởng Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) khẳng định: Nhà sàn Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch mang đậm dấu ấn lịch sử, đã đi vào tiềm thức, trái tim mọi người dân Việt Nam như một di sản văn hóa tinh thần vô giá, mang đậm tư tưởng, đạo đức và những phẩm chất cách mạng của một con người hết lòng vì sự nghiệp cách mạng dân tộc, vì sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân, vì tình hữu nghị, hòa bình và tiến bộ của nhân loại.
 

“Việc phát hành bộ tem bưu chính “Nhà sàn Bác Hồ trong Khu Phủ Chủ tịch” góp phần tuyên truyền đầy đủ và sâu rộng đến đồng bào, chiến sĩ cả nước và bạn bè quốc tế về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, truyền thống văn hoá cho thế hệ trẻ; bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, ông Lã Hoàng Trung nhấn mạnh.

Bộ tem bưu chính “Nhà sàn Bác Hồ trong Khu Phủ Chủ tịch” gồm 1 mẫu tem và 1 blốc với giá mặt 4000 đồng và 15000 đồng, khuôn khổ tem 43x32mm, khuôn khổ blốc 100x70mm do họa sĩ Lê Khánh Vương (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Với phong cách thiết kế đồ họa cô đọng, mẫu tem thể hiện hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đang làm việc trong nhà sàn, mẫu blốc giới thiệu ngôi nhà sàn và khái quát khung cảnh vườn cây, ao cá quanh nhà sàn.

Bộ tem được họa sĩ Lê Khánh Vương sử dụng tông màu nâu trầm kết hợp màu xanh tươi sáng hoà hợp với thiên nhiên tạo ra nét bình dị gần gũi, có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục người dân Việt Nam về truyền thống và tấm gương giản dị của Bác.
 
Bộ tem bưu chính “Nhà sàn Bác Hồ trong khu Phủ Chủ tịch” được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 17/5/2023 đến ngày 31/12/2024.
 
* Cùng ngày, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức Tọa đàm khoa học “65 năm Nhà sàn Bác Hồ trong Khu Phủ Chủ tịch”.
 
Với 35 tham luận, ý kiến của các đại biểu tham gia, tọa đàm đã phân tích làm rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Di tích Nhà sàn trong quần thể Khu Di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; đồng thời làm rõ hơn giá trị và ý nghĩa của Di tích Nhà sàn đối với công tác tuyên truyền, giáo dục về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh cho mọi thế hệ hiện tại và tương lai.
 
Tọa đàm cũng đánh giá một cách khách quan thực trạng và đề xuất các giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác sưu tầm tư liệu, tài liệu, hiện vật, những cứ liệu khoa học giúp cho việc chỉnh lý, bổ sung trưng bày Di tích Nhà sàn ngày một đầy đủ, chính xác hơn, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát huy giá trị di tích.
Theo Đắc Linh (NDO)

tin liên quan