Tuần phim chào mừng "Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam"

  • 07:40 | Thứ Năm, 16/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tuần phim chào mừng “Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 25/2 đến ngày 3/3/2023 trên toàn quốc.
 
Tuần phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phối hợp thực hiện.
 
Theo đó, sẽ có 10 bộ phim được trình chiếu trong Tuần phim lần này, trong đó có 4 bộ phim truyện, 4 phim tài liệu và 2 phim hoạt hình.
 
Cụ thể, 4 bộ phim truyện gồm: “Bình minh đỏ” (Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam); “Cơn giông” (Công ty Cổ phần phim Giải phóng); “Phượng cháy” (Công ty Cổ phần Phim truyện I) và “Nhà tiên tri” (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Truyện Việt Nam).  
 
Có 4 phim tài liệu được trình chiếu trong Tuần phim: “Hồ Chí Minh, Năm 1946” phần 1 và phần 2, đều do Công ty Cổ phần Truyền thông Vietking sản xuất. Các phim “Văn hóa soi đường quốc dân đi”, “Chầu văn - âm hưởng linh thiêng” và “80 năm đề cương về văn hóa Việt Nam” đều do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất.
 
Hai bộ phim hoạt hình gồm: “Kỳ tích đầm Dạ Trạch” do Công ty Cổ phần hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất và “Đôi cánh kim cương” do Công ty Cổ phần Phim Giải phóng sản xuất.
 
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sự kiện này là hoạt động kỷ niệm trên toàn quốc, đặc biệt là đối với những người làm công tác văn hóa, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ cả nước…, góp phần phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam.
 
Tuần phim chào mừng “Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” giới thiệu những bộ phim có đề tài, chủ đề về văn hóa, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước con người Việt Nam, phát hành và phổ biến những bộ phim đặt hàng từ nguồn ngân sách nhà nước phục vụ nhiệm vụ chính trị.
 
Tuần phim được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa, gắn kết với các sự kiện văn hóa quan trọng của đất nước nhân dịp đầu năm mới 2023, tạo không khí phấn khởi, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng và sự chuyển biến rõ nét trong thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành văn hóa, của địa phương, cơ quan, đơn vị.
Theo Phương Hà (TTXVN)

tin liên quan

Khi nhà văn hoá bị "lãng quên"…

(QBĐT) - Mặc dù đã được quan tâm, đầu tư xây dựng nhưng thực trạng nhiều nhà văn hoá ở các địa phương tại huyện Lệ Thủy xuống cấp, thiếu trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cộng đồng, trong khi huy động nội lực cho việc xây mới, nâng cấp, tu sửa ở các địa phương đang hết sức khó khăn…
 

Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng.

Khai mạc triển lãm ảnh, sách "Đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên-Cuộc đời và sự nghiệp"

(QBĐT) - Trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923-1/3/2023), sáng 15/2, tại Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề "Đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên-Cuộc đời và sự nghiệp".