TP. Đồng Hới: Tổ chức điểm hoa "mừng Đảng, mừng xuân"

  • 09:34 | Thứ Hai, 16/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phó Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Lê Hòa Sơn cho biết, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong mọi tầng lớp nhân dân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, TP. Đồng Hới tổ chức các đường hoa, điểm hoa “mừng Đảng, mừng xuân” trên địa bàn thành phố.
Thành phố hoàn thành trang trí khu nghệ thuật “Đồng Hới chào xuân” tại Quảng trường Hồ Chí Minh.
TP. Đồng Hới hoàn thành trang trí khu nghệ thuật “Đồng Hới chào xuân” tại Quảng trường Hồ Chí Minh.
Theo đó, thành phố tổ chức 25 điểm hoa, đường hoa xuân tại 9 xã, phường, xã trên địa bàn, gồm: Nam Lý 5 điểm, Đồng Hải 5 điểm, Đồng Sơn 1 điểm, Bắc Lý 3 điểm, Đồng Phú 3 điểm, Bắc Nghĩa 1 điểm, Đức Ninh Đông 4 điểm, Hải Thành 1 điểm, Lộc Ninh 1 điểm và 1 điểm do Hội Sinh vật cảnh của thành phố tổ chức tại trung tâm văn hóa cũ.
 
Đường hoa, điểm hoa xuân trưng bày phong phú các sản phẩm hoa, cây cảnh, tranh ảnh, một số sản phẩm gốm sứ thủ công mỹ nghệ... phục vụ nhu cầu thưởng thức, mua sắm của người dân địa phương và du khách.
Điểm hoa xuân trên đường Trần Hưng Đạo, phường Nam Lý.
Điểm hoa xuân trên đường Trần Hưng Đạo, phường Nam Lý.
Thành phố cũng giao nhiệm vụ cho các địa phương có các điểm hoa, đường hoa xuân bảo đảm an ninh trật tự và vệ sinh môi trường; Đội Quy tắc và Trật tự đô thị (TTĐT) thực hiện kiểm tra xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường, các địa điểm kinh doanh không có trong kế hoạch và phối hợp với các địa phương quản lý TTĐT bảo đảm an toàn, mỹ quan đô thị.
Các điểm hoa trên địa bàn thành phố đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân thành phố.
Các điểm hoa trên địa bàn thành phố đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
TP. Đồng Hới cũng hoàn thành việc trang trí khu nghệ thuật “Đồng Hới chào xuân” tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Quảng trường biển Bảo Ninh; duy tu, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng ở các tuyến đường, bảo đảm 100% điện sáng trong dịp đón Tết…
 
Trong dịp này, tại sân vận động Đồng Sơn và công viên Nhật Lệ sẽ diễn ra liên hoan nhảy và liveshow ca nhạc cùng chủ đề “Đón xuân Quý Mão” với những tiết mục trẻ trung, sôi động. Ngoài ra, các xã, phường trên địa bàn thành phố cũng tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh.
 
Hương Trà

tin liên quan

Hình tượng con mèo trong văn học dân gian

(QBĐT) - Xuất hiện từ rất sớm và được con người thuần hóa để trở thành vật nuôi thân thiết trong mỗi gia đình, loài mèo không chỉ phổ biến với tư cách là "thú cưng" của nhiều bạn nhỏ mà còn là một hình tượng điển hình trong dòng chảy văn hóa sinh động.

Thông báo: Trưng bày sách, báo mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023

(QBĐT) - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023) và đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Thư viện tỉnh Quảng Bình tổ chức trưng bày sách, báo mừng Đảng, mừng xuân phục vụ nhân dân.

Ngày cuối năm

(QBĐT) - bóc tờ lịch
thời gian quẫy khỏi tháng năm
ký ức màu nắng
thêu hình tuổi thơ