Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình:

Năm 2022, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thu hút hội viên tham gia

  • 13:09 | Thứ Ba, 10/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 10/1, Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động văn học nghệ thuật (VHNT) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Hội VH-NT Quảng Bình hiện có 265 hội viên. Năm 2022, hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia đông đảo của hội viên các chi hội, góp phần xây dựng đời sống tinh thần phong phú cho xã hội.
 
Hội đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật, như: Tổ chức Ngày thơ Việt Nam, lễ phát động sáng tác và trình diễn thơ-nhạc kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung Bộ, Đại hội Chi hội Nhà văn Việt Nam Quảng Bình cùng các chuyến thực tế, trại sáng tác VH-NT. 
 
Năm qua, các lĩnh vực VHNT cũng có nhiều hoạt động sôi nổi. Nhiều tác giả, tác phẩm đạt giải cao tại các sân chơi VHNT trong nước và khu vực. Trong đó, hội viên phân hội văn học tiếp tục xuất bản nhiều tác phẩm. Các hội viên chi hội âm nhạc tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2022 đoạt nhiều giải thưởng cao.
Ông Phan Đình Tiến, Chủ tịch Hội VHNT Quảng Bình trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc.
Ông Phan Đình Tiến, Chủ tịch Hội VHNT Quảng Bình trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc.
Lĩnh vực nhiếp ảnh, các hội viên đã tích cực tham gia nhiều trại sáng tác, liên hoan ảnh nghệ thuật. Trong đó, NSNA Nguyễn Hải đoạt HCB cuộc thi nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh mở rộng Hopa 2022, 2 HCB, 1 HCĐ cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2022…
 
Các lĩnh vực mỹ thuật, sân khấu biểu diễn, kiến trúc, nghiên cứu văn hóa-văn nghệ dân gian cũng đạt nhiều kết quả nổi bật. Nhiều hội viên thường xuyên có tác phẩm đăng tải trên các phương trên thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh.
 
Năm 2022, Tạp chí Nhật Lệ đã phát hành 10 ấn phẩm, trở thành diễn đàn đăng tải tác phẩm VHNT của văn nghệ sĩ, được giới chuyên môn và công chúng đánh giá cao. Các chi hội VHNT địa phương cũng được tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động sáng tạo, thu hút nhiều hội viên tham gia.  
Các cá nhân xuất sắc được nhận giấy khen của Hội VHNT tỉnh.
Các cá nhân xuất sắc được nhận giấy khen của Hội VHNT tỉnh.
Tại hội nghị, 3 tập thể và 29 cá nhân được nhận giấy khen của Hội VHNT tỉnh vì đã có nhiều đóng góp cho hoạt động VHNT năm 2022.
 
Nhân dịp này, Hội VHNT tỉnh cũng đã trao quyết định kết nạp hội viên mới cho các tác giả trẻ thuộc phân hội mỹ thuật và nhiếp ảnh. 
 
Diệu Hương

tin liên quan