TP. Đồng Hới:

Rực rỡ sắc tím bằng lăng

  • 14:03 | Thứ Tư, 01/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đến hẹn lại lên, cứ vào khoảng tháng 5 đến tháng 6, TP. Đồng Hới lại có dịp khoác lên mình chiếc áo mộng mơ của những “chùm hoa tím biếc” bằng lăng.

Đầu hè là thời điểm vàng để những bông hoa bung nở, khoe sắc len lỏi vào những ngõ ngách, cung đường tạo nên vẻ đẹp giản dị riêng có của loài hoa này, khiến nhiều người qua lại phải ngỡ ngàng.

Vào thời điểm này, thật không khó để bắt gặp những bông hoa bằng lăng vươn mình khoe sắc, nhuộm tím cả khung trời, làm giảm bớt những oi bức, nóng nực của mùa hè. Với ưu điểm là cây bóng mát, phù hợp với không gian đô thị, cây bằng lăng được trồng nhiều ở các tuyến đường trên địa bàn thành phố, như: Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Dương Văn An, Quang Trung, Hùng Vương… 

Đặc biệt, hoa bằng lăng đã trở thành một trong những "điểm nhấn" quen thuộc với người dân TP. Đồng Hới, bởi hình ảnh hoa bằng nở rộ cũng chính là cái "gõ cửa" thân thuộc nhất báo hiệu mùa hè đã sang...

Những cây hoa bằng lăng khoe sắc trên các tuyến phố TP. Đồng Hới:

Chẳng rực rỡ như hoa phượng, cũng không ấn tượng như hoa sen nhưng vẻ đẹp giản dị của bằng lăng lại khiến nhiều người đi qua phải ngỡ ngàng trước những chùm hoa tím.
DSC08263.jpg
Khi nở, hoa sẽ mọc thành từng chùm có chiều dài từ 20 - 40 cm, cánh hoa rất mỏng. Hoa có màu tím và tím nhạt là sắc màu đặc trưng nhất của loài hoa này.
Với cái nắng gắt của mùa hè, những cánh hoa bằng lăng vẫn không ngại ngần khoe sắc và tạo bóng mát cho người dân vào ngày hè nắng nóng.
Hoa bằng lăng là loài hoa đặc trưng của miền nhiệt đới Nam Á. Có nguồn gốc từ Ấn Độ, sau du nhập vào Việt Nam và được trồng nhiều ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Lạt...
Giờ đây, hoa bằng lăng đã trở thành một điểm nhấn quen thuộc với người dân Đồng Hới, là cái gõ cửa thân thuộc nhất mỗi dịp hè sang.

Mỹ Hạnh

tin liên quan

Hình tượng Bác Hồ trong sáng tác văn học - nghệ thuật

(QBĐT) - Cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho các văn nghệ sĩ (VNS) cả nước nói chung, Quảng Bình nói riêng để sáng tạo ra nhiều tác phẩm văn học-nghệ thuật có giá trị. 

Trăng

(QBĐT) - Trăng lên

Họp báo về kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

(QBĐT) - Chiều 30/5, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo định kỳ tháng 5/2022 để thông tin về các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.