Khai trương Phòng trưng bày sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • 07:25 | Thứ Ba, 17/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các ấn phẩm trong tủ sách có giá trị cả về lý luận và thực tiễn, giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn cuộc đời vì nước, vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phòng trưng bày sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa được khai trương tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Nguồn: tuoitre.vn)
Phòng trưng bày sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa được khai trương tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Nguồn: tuoitre.vn)
Chiều 16/5, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức Lễ ra mắt “Tủ sách Hồ Chí Minh” và khai trương Phòng trưng bày sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật Phạm Thị Thinh nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Người “là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại.”
 
Trọn cả cuộc đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc, nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.
 
Tên tuổi và sự nghiệp của Người còn mãi với non sông đất nước; sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam và trong trái tim nhân loại. Người để lại cho Đảng, nhân dân, các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản tư tưởng vô cùng quý báu; một tấm gương đạo đức và phong cách, lối sống sáng ngời.
 
“Tủ sách Hồ Chí Minh” tập hợp hàng trăm tựa sách do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản, được chia thành các mảng đề tài: Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, bao gồm sách nghiên cứu về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sách có nội dung về học tập, phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh ở các địa phương, các ngành, lĩnh vực gắn với cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Người.
 
Tủ sách được xây dựng nhằm tuyên truyền đến đông đảo bạn đọc về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những phẩm chất đạo đức, tư tưởng, phong cách của Người để học tập, noi theo.
 
Các ấn phẩm trong tủ sách có giá trị cả về lý luận và thực tiễn, giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn cuộc đời vì nước, vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của từng cán bộ, đảng viên và người dân.
 
Từ đó, nâng cao tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, khát vọng cống hiến, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
 
Việc thực hiện hoạt động trưng bày sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh lần này vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa mở ra triển vọng hợp tác ngày càng gắn bó, sâu sắc trong hoạt động xuất bản, phát hành sách và các hoạt động trao đổi giữa Nhà xuất bản và Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.
 
Đồng thời, đây cũng là tiền đề để Nhà xuất bản tiếp tục xây dựng những Phòng trưng bày sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhiều địa điểm khác trên toàn quốc. 
 
Bà Đỗ Hoàng Linh, Phó Giám đốc phụ trách Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là di tích quốc gia đặc biệt gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong 15 năm cuối đời (1954-1969).
 
Kể từ năm 1970 mở cửa đến nay, khu di tích đã đón tiếp và phục vụ hơn 85 triệu lượt khách, từ hơn 160 quốc gia trên thế giới đến chiêm ngưỡng, tham quan, học tập.
 
Hàng năm, khu di tích đều tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, triển lãm phục vụ khách tham quan.
 
Việc tổ chức phòng trưng bày sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong số những hoạt động mang ý nghĩa giáo dục tư tưởng sâu sắc, tạo sức lan tỏa rộng rãi, khẳng định giá trị của khu di tích là nơi hội tụ tình cảm và tấm lòng đối với Bác Hồ của đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài và khách quốc tế đến Việt Nam.
 
Trong gần 20 năm qua, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đã có những hoạt động hợp tác về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, xuất bản đem lại hiệu quả tuyên truyền giáo dục cao, có ý nghĩa kết nối đưa giá trị tư tưởng, văn hóa, đạo đức mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nhân dân ta và bạn bè quốc tế.
Theo Đỗ Bình (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Báo chí cách mạng phấn đấu thực hiện tốt sứ mệnh tạo đồng thuận xã hội

Ngày 16/5, tại thành phố Thanh Hóa, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội năm 2022. Năm vừa qua, lực lượng báo chí cách mạng Việt Nam vững vàng vượt qua thách thức, thể hiện rõ vai trò xung kích, dấn thân trên tuyến đầu.
 

Phát triển văn học-nghệ thuật từ nguồn lực xã hội hóa

(QBĐT) - Thực tế cho thấy, nhằm thúc đẩy văn học-nghệ thuật phát triển, không thể chỉ mãi đợi chờ nguồn hỗ trợ của Nhà nước, mà cần sự huy động tất cả các nguồn lực của xã hội cùng tham gia. 

Chương trình nghệ thuật 'Bác Hồ một tình yêu bao la'

Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), vào tối 18/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật "Bác Hồ một tình yêu bao la".