Trung tâm Báo chí SEA Games 31 chính thức đi vào hoạt động

  • 07:25 | Thứ Ba, 10/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trung tâm Báo chí sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ tổ chức đăng ký và cấp thẻ cho các nhà báo trong nước, quốc tế có nhu cầu đến tác nghiệp tại SEA Games 31...
Các đại biểu tham quan phòng điều hành của Đài Truyền hình Việt Nam tại Trung tâm Báo chí SEA Games 31. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)
Các đại biểu tham quan phòng điều hành của Đài Truyền hình Việt Nam tại Trung tâm Báo chí SEA Games 31. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)
Chiều 9/5, Trung tâm Báo chí (MPC) và Trung tâm Truyền hình quốc tế (IBC) của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã chính thức khai trương tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).
 
Tham dự lễ khai trương có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng; Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Tuấn Hùng; Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Đinh Đắc Vĩnh; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến-Giám đốc Trung tâm Báo chí SEA Games 31... cùng đông đảo nhà báo, phóng viên trong nước và quốc tế.
 
Trung tâm Báo chí gồm Trung tâm Báo chí chính và các phòng Báo chí phụ là một tổ chức của Tiểu ban Thông tin-Truyền thông thuộc Ban tổ chức SEA Games 31.
 
Trung tâm Báo chí sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ tổ chức đăng ký và cấp thẻ cho các nhà báo trong nước, quốc tế có nhu cầu đến tác nghiệp tại SEA Games 31; quản lý và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cán bộ, phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.
 
Trung tâm cung cấp, hỗ trợ các dịch vụ phục vụ tác nghiệp của phóng viên; hệ thống công nghệ thông tin khai thác và truyền thông tin, phương tiện đưa đón, bố trí các vị trí làm việc theo từng loại hình báo chí và các dịch vụ khác; tổ chức họp báo cung cấp thông tin, tổ chức các cuộc phỏng vấn khi có yêu cầu.
 
Trung tâm sản xuất Bản tin Đại hội (bằng tiếng Việt và tiếng Anh); xuất bản cuốn sổ tay tuyên truyền báo chí; duy trì vận hành hoạt động website chính thức của Đại hội; lưu trữ ảnh và dữ liệu Đại hội; trợ giúp các yêu cầu nghiệp vụ báo chí khác...
 
Cũng theo Ban tổ chức, Trung tâm Báo chí SEA Games 31 có diện tích sàn gần 600 m2 với đầy đủ các phòng chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu tác nghiệp, sản xuất tin bài của phóng viên trong nước và quốc tế.
 
Hệ thống đường truyền internet tốc độ cao miễn phí được kết nối thông qua 2 hình thức mạng LAN và Wifi cũng đã được đưa vào hoạt động, nút mạng chờ đảm bảo kết nối tốc độ cao do VNPT cung cấp. 
 
Ngoài ra, Trung tâm bố trí hệ thống truyền hình số, màn hình tivi cỡ lớn kết nối hiện trường, đáp ứng hệ thống máy in, máy photocopy hiện đại.
 
Tại khu vực dành cho phóng viên viết, phóng viên ảnh và phòng họp báo được bố trí bàn ghế, nhiều màn hình nhỏ và màn hình lớn xung quanh để giúp các đội ngũ truyền thông có thêm thông tin trong quá trình tác nghiệp.
 
Trung tâm Báo chí SEA Games 31 có thể phục vụ 200 phóng viên tác nghiệp cùng thời điểm. Ban Tổ chức đã bố trí 40 máy tính xách tay cấu hình cao.
 
Nằm đối diện Trung tâm báo chí là Trung tâm truyền hình quốc tế có diện tích rộng hơn 3.000 m2. Đây là nơi sản xuất trực tiếp các chương trình ở SEA Games 31 do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) điều phối và được sự hỗ trợ của các quốc gia tham dự SEA Games cũng như truyền hình quốc tế.
Theo Nam Thái (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son thành công tốt đẹp

(QBĐT) - Sáng 30/4, tại bến phà Xuân Sơn (thị trấn Phong Nha), huyện Bố Trạch tổ chức thành công lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ V. 

Bữa cơm chiều trong dinh Độc Lập

(QBĐT) - Thơ ca không phải là ghi chép lại lịch sử nhưng lịch sử qua thơ mang một vẻ đẹp bất ngờ và độc đáo không thể hình dung hết. 

Đại thắng Mùa Xuân 1975

(QBĐT) - Trong những ngày tháng 4 này, lòng chúng ta ai cũng hân hoan trào dâng những niềm vui bất tận khi nhớ về cách đây 47 năm với chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng. Đất nước ta đã thống nhất trọn vẹn, non sông ta thu về một mối, nhân dân hai miền Nam-Bắc sum họp một nhà thỏa lòng ước mong tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu từ 6 năm về trước trong lời chúc Tết xuân Kỷ Dậu năm 1969 trước lúc Người đi xa: "Tiến lên! Chiến sỹ đồng bào/Bắc-Nam sum họp, xuân nào vui hơn".