Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xử phạt hành chính 65 triệu đồng đối với chủ khu du lịch xây dựng không phép

  • 12:21 | Thứ Tư, 14/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Liên quan đến việc dự án Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy trên địa bàn xã Trung Trạch (Bố Trạch) chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng... nhưng vẫn triển khai xây dựng từ năm 2019 đến cuối tháng 10/2022 mới bị phát hiện, ông Bùi Quốc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, đã ký Quyết định số 5107/QĐ-XPHC xử phạt chủ khu du lịch xây dựng công trình không phép.  

a
Một trong nhiều hạng mục công trình xây dựng không phép thuộc Dự án Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy.

Theo quyết định Quyết định số 5107/QĐ-XPHC, ông Phan Ngọc Hóa (SN 1983, lao động tự do, hiện trú tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch) đã tổ chức thi công xây dựng công trình mà không có giấy phép trên thửa đất số 84, tờ bản đồ số 14, xã Trung Trạch. 

Với hành vi vi phạm này, UBND huyện Bố Trạch đã quyết định phạt tiền với số tiền 65 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ông Phan Ngọc Hóa phải hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng và có giấy phép xây dựng.

b
Một trong nhiều hạng mục công trình xây dựng không phép thuộc Dự án Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy.

Quyết định của UBND huyện Bố Trạch cũng nêu rõ: Hết thời hạn nói trên mà ông Phan Ngọc Hóa không xuất trình được giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì buộc ông Hóa phải tự phá dỡ công trình vi phạm. Và trong trường hợp không tự thực hiện biện pháp buộc tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Trước đó, Báo Quảng Bình đã có bài phản ánh tình trạng Dự án Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy trên địa bàn xã Trung Trạch do ông Phan Ngọc Hóa làm chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng một số hạng mục, gồm: Khối nhà hàng, khối nhà nghỉ dưỡng, bể bơi, đài phun nước tại các lô đất ký hiệu L21, L22, L23 và L24 từ năm 2019 khi chưa có đầy đủ các thủ tục về giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền với tổng diện tích xây dựng trái phép các công trình lên đến 8.694m2.

                                    Bùi Thành

tin liên quan

Xử lý nghiêm công trình xây dựng không phép

(QBĐT) - Tại xã Trung Trạch (Bố Trạch), một khu du lịch nghỉ dưỡng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng vẫn triển khai xây dựng từ năm 2019 đến cuối tháng 10/2022, trong khi chính quyền sở tại không hề hay biết!

Trôi nổi "đất vàng"?

QBĐT) - Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, bán đảo Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) trở thành tâm điểm phát triển du lịch dịch vụ, bởi vậy đất đai được ví như "đất vàng".

Một dự án... không được lòng dân!

(QBĐT) - Tháng 9/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3322/QĐ-UBND chấp thuận cho ông Hoàng Văn Tiều (SN 1977, thường trú tại phường Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương) thực hiện dự án "Khu dịch vụ tổng hợp" ở xã Tây Trạch (Bố Trạch). Quá trình triển khai dự án đã phát sinh rất nhiều bất cập, thiếu sót, không được lòng dân.