Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Dự án hạ tầng công viên thị trấn Kiến Giang (Lệ Thủy): Sẽ sớm thi công trở lại

  • 07:20 | Thứ Sáu, 12/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Dự án hạ tầng công viên thị trấn Kiến Giang bị ngừng thi công một vài tháng qua đã để lại những đống đất ngổn ngang, cỏ mọc um tùm, nhiều điểm đọng nước thải sinh hoạt, nước mưa lâu ngày gây ô nhiêm môi trường, mất mỹ quan... Bạn đọc phản ánh và băn khoăn: Lý do vì sao?
 
Theo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất (QLDA ĐTXD-PTQĐ) huyện Lệ Thủy, dự án có tổng mức đầu tư là 25 tỷ đồng và thời gian thực hiện từ năm 2020 đến năm 2022. Trong đó, gói thầu chính là gói thầu xây lắp có trị giá 17,02 tỷ đồng, gồm các phần: San nền; giao thông; sân chơi, đường dạo, cây xanh; thoát nước mặt; cấp nước; điện chiếu sáng...
 
Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiến Đạt. Gói thầu xây lắp được khởi công vào tháng 12-2020 và theo hợp đồng xây dựng đã ký kết, thời gian hoàn thành sẽ vào tháng 12-2021.
 
Việc tạm dừng thi công chờ điều chỉnh thiết kế đã dẫn đến tình trạng mất mỹ quan ngay cửa ngõ trung tâm thị trấn Kiến Giang.
Việc tạm dừng thi công chờ điều chỉnh thiết kế đã dẫn đến tình trạng mất mỹ quan ngay cửa ngõ trung tâm thị trấn Kiến Giang.
Ông Lê Văn Tân, Trưởng ban QLDA ĐTXD-PTQĐ huyện Lệ Thủy cho biết: Trong quá trình thi công gói thầu xây lắp, phía đơn vị, các bên liên quan và nhà thầu thi công phát hiện có phần thiết kế thi công thuộc phần thoát nước không phù hợp với thực tế hiện trường, quy hoạch hệ thống hạ tầng thị trấn Kiến Giang và vướng vấn đề giải phóng mặt bằng... Vì vậy, các bên liên quan đã có biên bản làm việc ngày 26-7-2021 về việc xử lý kỹ thuật công trình.
 
Trên cơ sở đó, ngày 27-7-2021, UBND huyện Lệ Thủy đã có Tờ trình số 1905/TTr-UBND xin chủ trương điều chỉnh dự án hạ tầng công viên thị trấn Kiến Giang gửi UBND tỉnh.
 
Cụ thể, UBND huyện Lệ Thủy xin điều chỉnh phần thiết kế đã được phê duyệt: “Bố trí 2 cửa xả ở cuối tuyến thoát nước ra hói Xuân Hồi theo quy hoạch...” sang “Bố trí 1 cửa xả ở cuối tuyến thoát nước ra sông Kiến Giang (hướng dọc theo đường Trần Cao Vân đổ ra sông Kiến Giang) theo quy hoạch chung thị trấn Kiến Giang...”.
 
Và trong khi chờ Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan được UBND tỉnh giao nghiên cứu, đề xuất ý kiến, báo cáo để UBND tỉnh cho chủ trương điều chỉnh nói trên, cùng với đó, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên từ tháng 7-2021 đến nay, phía đơn vị thi công phải tạm dừng.
 
Trên cơ sở tờ trình của UBND huyện Lệ Thủy và ý kiến đề xuất của Sở Xây dựng tại Công văn số 2516/SXD-ĐTHT&KTXD, ngày 14-10-2021, mới đây ngày 25-10-2021, Văn phòng UBND tỉnh có văn bản số 4004/VPUBND-XDCB truyền đạt ý kiến của UBND tỉnh. Trong đó nêu rõ: Đồng ý chủ trương cho phép điều chỉnh tuyến cống thoát nước mưa và cửa xả cuối tuyến theo đề nghị của UBND huyện Lệ Thủy và Sở Xây dựng. Việc điều chỉnh phải bảo đảm tuân thủ quy hoạch thị trấn Kiến Giang được phê duyệt, đáp ứng yêu cầu về thoát nước cho dự án cũng như các khu vực lân cận. Tổng kinh phí sau điều chỉnh không được vượt tổng mức đầu tư dự án đã được phê duyệt.
 
Để triển khai thực hiện chỉ đạo nói trên của UBND tỉnh, ông Lê Văn Tân cho biết hiện UBND huyện và đơn vị đang triển khai các bước tiếp theo nhằm hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định để nhà thầu có thể sớm trở lại thi công.
 
Bùi Thành

tin liên quan

Quản lý đất rừng tại Chi nhánh Lâm trường Vĩnh Long: Tập trung xử lý dứt điểm các tồn tại

(QBĐT) - Qua công tác rà soát hiện trạng rừng và đất lâm nghiệp, quản lý tổ chức sản xuất tại đơn vị trực thuộc là Chi nhánh Lâm trường Vĩnh Long (LTVL), Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại (gọi tắt là Công ty Long Đại) đã yêu cầu lâm trường tập trung xử lý dứt điểm một số lĩnh vực chưa tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước và công ty trong năm 2020. Tuy nhiên đến nay, vẫn còn một số vấn đề chưa được xử lý dứt điểm.

Vì sao chưa bão, kè Nhật Lệ đã bị sập?

(QBĐT) - Liên quan đến tuyến kè Nhật Lệ bị sóng biển đánh sập, dư luận trên địa bàn tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng liên quan cần vào cuộc làm rõ: Tuyến kè Nhật Lệ bị sóng biển đánh sập là do thiết kế, thi công hay do các điểm sập của kè "bị rơi" vào vị trí xung yếu?

Cần xử lý nghiêm hành vi chặn đường vận chuyển đá lạnh

(QBĐT) - Những ngày qua, Phóng viên Báo Quảng Bình nhận được nhiều ý kiến phản ánh của bạn đọc về việc 4 xưởng đá lạnh trên đường bờ kè sông Nhật Lệ ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) từ cầu Nhật Lệ 1 đến cầu Nhật Lệ 2 dù đã được nhận tiền đền bù di dời đi nơi khác, song vẫn tiếp tục hoạt động trở lại sau khi hoàn thành việc xây dựng mới cạnh khu vực cũ trước đây và ngang nhiên chặn đường giao thông để vận chuyển đá lạnh ra các tàu cá...