icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

TP. Đồng Hới: Triển khai mô hình điểm "Dịch vụ công trực tuyến"

  • 13:55 | Thứ Tư, 31/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch, chỉ đạo của tỉnh và TP. Đồng Hới, ngày 31/5, phường Đồng Hải tổ chức hội nghị triển khai mô hình điểm “Dịch vụ công trực tuyến” theo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).
 
Tham dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành…
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại hội nghị.
Theo đó, để thực hiện mô hình, phường Đồng Hải đã thành lập tổ công tác do đồng chí Chủ tịch UBND phường làm Tổ trưởng và Trưởng Công an phường là Tổ phó. Tổ công tác có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện hiệu quả mô hình “Dịch vụ công trực tuyến”.
 
Qua thời gian triển khai thực hiện, bước đầu đã đạt được một số kết quả. Tổ công tác triển khai Đề án 06 của phường đã tích cực triển khai thực hiện; đặc biệt, lực lượng Công an phường đã phát huy tốt vai trò thường trực tham mưu và tiên phong, gương mẫu đi đầu trong tổ chức thực hiện, qua đó tạo chuyển biến tích cực, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân và doanh nghiệp nhanh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn, được Nhân dân trên địa bàn đồng tình, ủng hộ, ghi nhận và đánh giá cao.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Mô hình triển khai thực hiện 2 nội dung: Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) và dịch vụ công (DVC) trực tuyến; tiến hành tiếp nhận hồ sơ TTHC của cá nhân, tổ chức trên cổng DVC trực tuyến.
 
Từ đó, giảm bớt được thời gian và chi phí đi lại để thực hiện TTHC; đồng thời, khi công dân đăng ký tài khoản ĐDĐT cấp 1 có thể thực hiện trực tuyến được các TTHC về cư trú, đối với tài khoản ĐDĐT cấp 2 sẽ tích hợp thêm các giấy tờ cá nhân như giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế, giấy đăng ký xe và một số giấy tờ khác. 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Triển khai mô hình điểm “Dịch vụ công trực tuyến” nhằm tạo bước đột phá trong việc thực hiện Đề án 06 và thực hiện, cung cấp DVC trực tuyến trên địa bàn phường Đồng Hải; đánh giá, rút kinh nghiệm, từ đó có cơ sở để xây dựng, triển khai nhân rộng trên địa bàn toàn thành phố, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dữ liệu công dân số, xây dựng chính quyền số, xã hội số và kinh tế số. 
Cán bộ phường Đồng Hải hướng dẫn người dân đến thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử.
Cán bộ phường Đồng Hải hướng dẫn người dân đến thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong việc thực hiện Đề án 06 của chính quyền địa phương và nhân dân phường Đồng Hải trong thời gian qua.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh về xu thế tất yếu cũng như vai trò quan trọng của công tác chuyển đổi số đối với đời sống của người dân và chính quyền trong thời đại 4.0; đồng thời đề nghị, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 06 và mô hình điểm “Dịch vụ công trực tuyến”, Ban chỉ đạo thực hiện mô hình điểm cần tích cực tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện; đẩy mạnh rút ngắn thời gian tổng kết thực hiện mô hình điểm để các địa bàn khác rút kinh nghiệm học tập.
 
Đồng chí cũng bày tỏ kỳ vọng vào sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong việc triển khai thực mô hình điểm “Dịch vụ công trực tuyến” và tin tưởng phường Đồng Hải sẽ sớm đạt được mục tiêu và kế hoạch đã đề ra.
 
Theo kế hoạch, đến 30/6/2023, 100% người dân trên địa bàn phường Đồng Hải cài đặt và sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID.
 
Hương Trà

tin liên quan

Sôi nổi nhiều hoạt động "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương"

(QBĐT) - Đêm 30/5, tại Quảng trường Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), Ban Thanh niên Quân đội (Cục Chính trị Quân khu 4), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tỉnh đoàn và UBND TP. Đồng Hới phối hợp tổ chức chương trình "Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương", và phát động "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè" năm 2023.

Các đại biểu Quốc hội thảo luận về các dự thảo nghị quyết

(QBĐT) - Hôm nay, 30/5, tiếp tục chương trình việc của Kỳ họp thứ 5, các đại biểu Quốc hội đã nghe các báo cáo và thảo luận tại tổ về các dự thảo nghị quyết.

Vụ giải cứu công dân ở Philippines: 60 người về nước vào sáng 30/5

Cục Lãnh sự và Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị các phương án, phối hợp với các cơ quan quản lý cửa khẩu để tiếp nhận, bàn giao công dân cho người nhà, địa phương liên quan.