icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hợp tác giao lưu giữa TP.Đồng Hới và TP.Khỏn Kèn

  • 19:46 | Thứ Bảy, 27/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong chuyến thăm và làm việc với TP. Đồng Hới diễn ra từ ngày 26-28/5/2023, chiều 27/5, đoàn đại biểu của TP. Khỏn Kèn, tỉnh Khỏn Kèn, Vương quốc Thái Lan do ông Thi Ra Sặc-Thi Kha Du Phăn, Thị trưởng TP. Khỏn Kèn làm trưởng đoàn đã có buổi hội đàm với lãnh đạo TP. Đồng Hới để trao đổi về tình hình kinh tế-xã hội, tăng cường quan hệ hợp tác, vì sự thịnh vượng, phát triển, trên cơ sở mối quan hệ đã thiết lập giữa hai thành phố. 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Đón tiếp và làm việc với đoàn đại biểu TP. Khỏn Kèn, có đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đồng Hới cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố; đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ...
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu chào mừng.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu chào mừng.
Từ năm 2005, TP. Đồng Hới và TP. Khỏn Kèn đã thiết lập và ký kết biên bản hợp tác, những năm tiếp theo, hai bên tiếp tục có những cuộc gặp gỡ, trao đổi thảo luận và bổ sung các nội dung, chương trình hợp tác trên các lĩnh vực.
 
Hiện nay, tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, khó lường nhưng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai thành phố vẫn được tiếp tục quan tâm thúc đẩy phát triển.
Ông Thi Ra Sặc - Thi Kha Du Phăn, Thị trưởng TP. Khỏn Kèn trao đổi về những điểm mới sẽ ký kết trong thời gian tới.
Ông Thi Ra Sặc-Thi Kha Du Phăn, Thị trưởng TP. Khỏn Kèn trao đổi về những điểm mới sẽ ký kết trong thời gian tới.
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP. Đồng Hới, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong đã phát biểu chào mừng ông Thi Ra Sặc-Thi Kha Du Phăn, Thị trưởng TP. Khỏn Kèn cùng phu nhân và các cộng sự đã nhận lời mời, đến thăm và làm việc với TP. Đồng Hới.
 
Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi năm 2023 là năm kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan. Đây là cơ hội quý báu để TP. Đồng Hới và TP. Khỏn Kèn tăng cường trao đổi thông tin, thúc đẩy hợp tác toàn diện hơn trên các lĩnh vực. 
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trao quà lưu niệm tặng ông Thị trưởng TP. Khỏn Kèn Thi Ra Sặc - Thi Kha Du Phăn.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong trao quà lưu niệm tặng ông Thị trưởng TP. Khỏn Kèn Thi Ra Sặc-Thi Kha Du Phăn.
Với sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, lãnh đạo và đại diện các cơ quan chính quyền TP. Đồng Hới và TP. Khỏn Kèn đã thông tin cho nhau về tình hình kinh tế-văn hóa-xã hội của 2 địa phương; cùng thảo luận và đánh giá toàn diện về tình hình giao lưu, hợp tác trong thời gian qua theo các nội dung đã ký kết tại biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị ngày 17/7/2017; chia sẻ những triển vọng, mở ra cơ hội mới, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai thành phố.
 
Trong đó, trên cơ sở những nội dung đã ký kết trước, TP. Khỏn Kèn sẽ bổ sung điểm mới, đó là trao đổi kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minh và vấn đề phát triển du lịch.
Đại diện lãnh đạo 2 thành phố trong chuyến thăm và làm việc tại TP. Đồng Hới.
Đại diện lãnh đạo 2 thành phố và đại biểu trong chuyến thăm và làm việc tại TP. Đồng Hới.
Đồng tình với nội dung do ông Thị trưởng TP. Khỏn Kèn Thi Ra Sặc-Thi Kha Du Phăn đặt vấn đề, thay mặt lãnh đạo Đảng, chính quyền TP. Đồng Hới, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong mong rằng thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương ngày càng đi vào thực chất, có hiệu quả, góp phần thúc đẩy 2 thành phố ngày càng phát triển.
 
Đồng chí Trần Phong nhấn mạnh, hai thành phố tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp xúc, khảo sát và hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực..., phù hợp với khả năng và thế mạnh của mỗi địa phương; trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong xúc tiến, quảng bá, khai thác tiềm năng du lịch và trong công tác chuyển đổi số, xây dựng đô thị, ứng dụng các công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu của thời đại 4.0; tổ chức giao lưu văn hoá giữa TP. Đồng Hới và TP. Khỏn Kèn, chú trọng công tác truyền thông để giới thiệu cho nhân dân hiểu biết thêm về phong tục tập quán, văn hoá truyền thống mỗi địa phương, làm cơ sở cho việc hợp tác giao lưu trên tinh thần hội nhập, cùng phát triển.
 
Thay mặt đoàn công tác của TP. Khỏn Kèn, ông Thi Ra Sặc-Thi Kha Du Phăn, Thị trưởng TP. Khỏn Kèn đã bày tỏ cảm kích trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân TP. Đồng Hới; đồng thời tin tưởng rằng, với kết quả đạt được trong thời gian qua, TP. Đồng Hới sẽ phát triển vượt bậc, nhất là thành công trong quá trình xây dựng đô thị thông minh, xinh đẹp hơn bên dòng sông Nhật Lệ.
 
Một số hình ảnh tại buổi hội đàm:
 
Hương Trà
 

tin liên quan

Lễ phát động Chương trình "Tháng 5 đo huyết áp"

(QBĐT) - Trong khuôn khổ hội nghị Tăng huyết áp Việt Nam mở rộng được tổ chức tại TP. Đồng Hới, sáng 27/5, Ban tổ chức hội nghị đã tổ chức lễ phát động Chương trình "Tháng 5 đo huyết áp" tại Việt Nam.

Đại biểu Quốc hội thảo luận tại tổ về các dự án luật

(QBĐT) - Hôm nay, 27/5, tiếp tục nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Buổi sáng, Quốc hội nghe các báo cáo, tờ trình và thảo luận tại hội trường; buổi chiều, các tổ ĐBQH thảo luận về 2 dự án luật.

Cần xây dựng các mô hình, điểm sáng, đồng thời bảo tồn giá trị bản sắc văn hóa của đồng bào

(QBĐT) - Sáng 26/5, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.