icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023

  • 14:08 | Thứ Tư, 22/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 22/3, tại Hà Nội, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên (TN) năm 2023, với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”.
 
Dự buổi đối thoại có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và 400 đại biểu TN, đại diện cho hơn 20 triệu TN trong cả nước. Chương trình được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu trong cả nước.
 
Tại điểm cầu UBND tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.
Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư, hay còn gọi là Cách mạng Công nghiệp 4.0 là một xu thế lớn, ảnh hưởng mạnh mẽ đến hầu hết các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, đời sống văn hóa-xã hội, quốc phòng, an ninh; tạo ra nhiều cơ hội và thách thức đối với tất cả các quốc gia. Điều đó đòi hỏi đất nước phải xây dựng và phát triển những tài năng mới, đặc biệt là đội ngũ TN, những chủ nhân tương lai của đất nước. 
 
Tại buổi đối thoại, thông qua đăng ký trực tiếp với Ban tổ chức và qua email chương trình, hàng ngàn câu hỏi của các ĐVTN gửi đến Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương. Các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của ĐVTN tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho TN; kiến tạo môi trường để TN lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo. 
Thủ tướng Chính phủ và các bộ trưởng trả lời các câu hỏi của tuổi trẻ trong cả nước.
Thủ tướng Chính phủ và các bộ trưởng trả lời các câu hỏi của tuổi trẻ trong cả nước.
Sau khi bộ trưởng các bộ, ban ngành giải đáp các ý kiến, kiến nghị của ĐVTN, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ thêm những thời cơ, cơ hội cũng như những khó khăn, thách thức đất nước đang đối mặt; đồng thời nhấn mạnh, dù trong thời đại công nghệ số hay thời đại nào, nguồn lực con người là rất quan trọng. Vì vậy, tuổi trẻ phải là lực lượng tiên phong thích ứng với mọi điều kiện; không trông chờ, ỷ lại, mà phải tự lực, tự cường vươn lên, với tinh thần biến không thành có, biến không thể thành có thể, phát huy tinh thần, sức trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Các phong trào của đoàn TN phải gắn với lợi ích của quốc gia và mỗi cá nhân. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ban ngành, địa phương cần tạo điều kiện, môi trường thuận lợi nhất cho TN phát triển.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính kỳ vọng, TN là lực lượng luôn tiên phong trong học tập, rèn luyện, nâng cao ý thức chính trị, bản lĩnh; tiên phong trong lao động, sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo; tiên phong trong bảo vệ vững chắc chủ quyền, độc lập dân tộc và biển đảo của Tổ quốc; tiên phong trong hội nhập quốc tế; và tiên phong trong phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, đấu tranh với các thông tin xấu độc của các thế lực thù địch.
 
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội xây dựng chính sách riêng để khuyến kích, tạo điều kiện, cơ hội cho người khuyết tật, trong đó có TN khuyết tật phát triển, phát huy năng lực, sở trường của mình.
 
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng quà cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022.
 
Một số hình ảnh tại buổi đối thoại:
aa
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự buổi đối thoại trực tuyến.
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự buổi đối thoại trực tuyến.
Dương Công Hợp
 
 
 
 

tin liên quan

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

(QBĐT) - Sáng nay, 22/3, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân khu 4 phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và thống nhất ý định diễn tập khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình năm 2023. 

Đoàn Thanh niên cần đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động trong bối cảnh chuyển đổi số

Sáng 21/3, nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội tới thăm, làm việc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
 

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Chiều nay, 20/3, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ công tác bồi thường, GPMB công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam, đoạn đi qua địa bàn huyện Lệ Thủy.