icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự CHDCND Lào

  • 10:39 | Thứ Năm, 03/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 3/11, UBND tỉnh tổ chức buổi tiếp xã giao đồng chí Sủ-phăn Hả-đào-hương, Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Trường đại học Quảng Bình, Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình. 
 
Tại buổi tiếp, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Sủ-phăn Hả-đào-hương bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự đón tiếp chân tình, nồng ấm của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình dành cho đoàn. Đồng chí Tổng Lãnh sự trân trọng sự giúp đỡ của tỉnh Quảng Bình trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong công tác chống dịch Covid-19.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong thông tin cho đồng chí Tổng Lãnh sự về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong thông tin với đồng chí Tổng Lãnh sự về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình.
Đồng chí Sủ-phăn Hả-đào-hương cũng ghi nhận, đánh giá cao Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình thời gian qua luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh Lào sinh sống, học tập tại Quảng Bình, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các địa phương Lào.
 
Nhân dịp này, đồng chí Sủ-phăn Hả-đào-hương chúc mừng những thành quả tốt đẹp trên các lĩnh vực của Quảng Bình thời gian qua và gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đã luôn trân trọng, phát huy mối quan hệ bền vững, gắn bó đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam-Lào nói chung và Quảng Bình-các tỉnh Nam Lào nói riêng.
Đồng chí Sủ-phăn Hả-đào-hương chúc mừng những thành quả tốt đẹp trên các lĩnh vực của Quảng Bình thời gian qua .
Đồng chí Sủ-phăn Hả-đào-hương chúc mừng những thành quả tốt đẹp trên các lĩnh vực của Quảng Bình thời gian qua.
Trong không khí thắm tình hữu nghị, đoàn kết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã thông tin cho đồng chí Tổng Lãnh sự CHDCND Lào tại Đà Nẵng về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là những nỗ lực phục hồi các ngành kinh tế sau đại dịch Covid-19. 
 
Đồng chí Hồ An Phong đã điểm lại một số sự kiện hợp tác giữa tỉnh Quảng Bình và các tỉnh của Lào trong thời gian qua. Theo đó, từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 26 đoàn từ Lào đến thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Bình và có 12 đoàn của tỉnh Quảng Bình sang thăm, làm việc tại Lào.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác.
Năm học 2021-2022, có 199 cán bộ, sinh viên Lào diện hợp tác học tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh. Dự kiến Quảng Bình tiếp tục tiếp nhận, hỗ trợ đào tạo cho 80 cán bộ, sinh viên các tỉnh Khăm Muồn, Sạ-vẳn-na-khệt, Chăm-pa-sắc, Sả-lạ-văn và Xay-sổm-bun đến học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh trong năm học 2022-2023. 
 
Hiện tại, tỉnh Quảng Bình đang thực hiện các thủ tục liên quan để triển khai một số dự án hỗ trợ Lào, như: Dự án xây dựng Trường Phổ thông dân tộc tại tỉnh Khăm Muồn, Trường THCS Thống Nhất của Hội người Việt Nam tại tỉnh Khăm Muồn.
 
Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình đang đề nghị Bộ Chính trị, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan của Việt Nam ủng hộ việc triển khai Dự án điện gió AMI Savannakhet, đồng thời đề nghị phía Lào ủng hộ, tạo điều kiện cho phép triển khai dự án.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Bình tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban ngành trong tỉnh tích cực hợp tác toàn diện với các tỉnh nước bạn Lào; từ đó, xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn bó truyền thống, cùng nhau phát triển bền vững. 
 
Đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào nói chung, tỉnh Quảng Bình với các địa phương của Lào nói riêng sẽ tạo nên những kết quả hợp tác toàn diện và to lớn hơn nữa.
 
Diệu Hương

tin liên quan

Công an Quảng Bình công bố quyết định về công tác cán bộ

(QBĐT) - Ngày 31/10, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ. 

Đại biểu Quốc hội thảo luận về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

(QBĐT) - Hôm nay, 31/10, kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV dành cả ngày để nghe và thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK,CLP) giai đoạn 2016-2021.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc

Đúng 13 giờ 20 (giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế, Thủ đô Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.