icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quyết liệt thực hiện các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022

  • 13:58 | Thứ Năm, 03/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 3/11, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) tháng 10 và 10 tháng năm 2022, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và điều hành phiên họp. 
Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.
Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra nên tình hình KT-XH trên địa bàn tỉnh trong tháng 10 và 10 tháng năm 2022 tiếp tục phục hồi, phát triển ổn định và đạt được những kết quả tích cực.
 
Thu ngân sách vượt kế hoạch; sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá; sản xuất vụ hè thu, vụ đông và đông xuân theo đúng kế hoạch. Cụ thể, ước tính chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 10 tăng 3,3% so với tháng trước và tăng 11,6% so với cùng kỳ; 10 tháng tăng 15,0% so với cùng kỳ.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại phiên họp.
Tổng lượng khách du lịch 10 tháng ước đạt trên 1,7 triệu lượt khách, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng thực hiện hơn 6.950 tỷ đồng , đạt 139% dự toán Trung ương giao; đạt 116% dự toán địa phương giao, tăng 30% so với cùng kỳ.
 
Công tác đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn trong tháng 10 tập trung giải ngân vốn đầu tư công và giải ngân các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG). Tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 đến hết tháng 10 ước đạt 49,4%, tăng 13% so với tháng trước. Việc triển khai các chương trình MTQG được thực hiện khẩn trương, quyết liệt.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Phong Phú báo báo tình hình KT-XH tháng 10 và 10 tháng của tỉnh.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Phong Phú báo cáo tình hình KT-XH tháng 10 và 10 tháng của tỉnh.
Bên cạnh đó, các ngành, địa phương đã triển khai quyết liệt các giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tình hình an sinh xã hội, đời sống của nhân dân được quan tâm và tiếp tục được cải thiện, an ninh trật tự được đảm bảo, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tạo sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.
 
Tại phiên họp, đại diện các sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, phân tích những tồn tại, hạn chế tác động trực tiếp đến sự phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Bình thời gian qua.
Lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại phiên họp.
Lãnh đạo Sở Công thương phát biểu tại phiên họp.
Trong đó, làm rõ thêm về việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của quốc gia, của tỉnh; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công; công tác phòng, chống các loại dịch bệnh… Đồng thời, đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
 
Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, cách ngành trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần phục hồi và phát triển KT-XH của tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần phải tiếp tục quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ để tháo gỡ, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2022.
Đồng chí giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT Mai Văn Minh phát biểu tại phiên họp.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục trung ưu tiên các chỉ tiêu còn đạt thấp, các nhiệm vụ cấp bách, quan trọng.
 
Trong đó, ưu tiên hàng đầu là kiểm soát, phòng chống các loại dịch bệnh để bảo đảm an toàn cho người dân, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT-XH; quyết liệt thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn đi qua tỉnh, mục tiêu là đến ngày 20/11 phải bàn giao được 70% mặt bằng để chủ đầu tư triển khai thi công.
Đồng chí Giám đốc Sở Tài chính Phạm Quang Long phát biểu tại phiên họp.
Lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại phiên họp.
Mặt khác, tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 cùng các dự án đầu tư công, làm cơ sở cho việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022; vướng mắc ở ngành nào, địa phương nào thì ngành đó, địa phương đó phải chủ động tháo gỡ, giải quyết.
 
Đồng thời, triển khai thực hiện 3 chương trình MTQG; theo dõi sát sao diễn biến thời tiết để chủ động phòng, chống thiên tai, tuyệt đối không chủ quan.
Đại tá Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Hợp phát biểu tại phiên họp.
Đại tá, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Hợp phát biểu tại phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương đối với các lĩnh vực cụ thể, như: Đảm bảo giống, vật tư, cây trồng cho vụ đông và vụ đông xuân 2022-2023; phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, phòng, chống khai thác IUU; bảo đảm an toàn khu dân cư, công trình thủy lợi; xử lý các hành vi xâm hại rừng và đất lâm nghiệp.
 
Rà soát, kiên quyết điều chuyển kế hoạch vốn của các dự án chậm giải ngân sang các dự án có tiến độ giải ngân nhanh, còn thiếu vốn; tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trong thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý...
Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.
Bên cạnh đó, tập trung rà soát, thanh tra, kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình, dự án đã được giao đất, cho thuê đất; kiên quyết thu hồi đất đối với các dự án đã quá thời hạn quy định nhưng chưa sử dụng hoặc chậm tiến độ. Tiếp tục thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng lao động thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp làm việc tại Hàn Quốc bỏ trốn ra cư trú bất hợp pháp.
 
Tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, an ninh biên giới; nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phải quyết liệt thực hiện các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phải quyết liệt thực hiện các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022.
A.Tuấn
 

tin liên quan

Công an Quảng Bình công bố quyết định về công tác cán bộ

(QBĐT) - Ngày 31/10, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ. 

Đại biểu Quốc hội thảo luận về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

(QBĐT) - Hôm nay, 31/10, kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV dành cả ngày để nghe và thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK,CLP) giai đoạn 2016-2021.

Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn Thủ tướng Chính phủ và 4 bộ trưởng, trưởng ngành

Theo thông tin từ Văn phòng Quốc hội, tiếp tục chương trình lịch làm việc, tuần làm việc thứ 3 (từ ngày 31/10 đến 5/11) của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra nhiều nội dung quan trọng, thu hút sự quan tâm của cử tri và nhân dân cả nước.