icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc Diễn đàn và Giải thưởng Thanh niên Tình nguyện ASEAN+ năm 2022

  • 11:54 | Thứ Tư, 24/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 24/8, tại TP. Đồng Hới, Trung ương Đoàn, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Diễn đàn Thanh niên Tình nguyện ASEAN+ và Giải thưởng Thanh niên Tình nguyện ASEAN+ năm 2022. 
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; đại diện Ban thư ký ASEAN; lãnh đạo các cơ quan phụ trách công tác thanh niên các nước ASEAN+, Nhật Bản…
 
Về phía tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan… 
Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm phát biểu khai mạc.
Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm phát biểu khai mạc.
Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, ASEAN ngày nay đã trở thành một trong những tổ chức khu vực quan trọng, có uy tín và thành công trên thế giới. Với số lượng gần 220 triệu người, thanh niên chiếm 1/3 dân số ASEAN, là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của mỗi quốc gia và sự lớn mạnh không ngừng của cộng đồng ASEAN. 
 
Thanh niên là lực lượng xung kích, thể hiện rõ trong các phong trào, hoạt động thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, xã hội. Trong 3 năm qua, trước tác động của đại dịch Covid-19, nhiều nhóm đối tượng cuộc sống bị ảnh hưởng nặng nề. Để cùng nhau đối mặt và vượt qua những thách thức đó, không thể không nhắc tới các thanh niên tình nguyện, hoạt động, dự án tình nguyện đã và đang được triển khai rộng khắp trong khu vực và toàn cầu.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Tại Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đã không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức triển khai phong trào Thanh niên tình nguyện. Hàng năm, Trung ương Đoàn đã tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với sự tham gia của hàng triệu lượt thanh niên, thực hiện hàng trăm nghìn công trình, phần việc thanh niên…
 
Đặc biệt, trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, thanh niên Việt Nam đã chủ động, xung kích triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện với quy mô hợp lý, hoạt động thiết thực, triển khai các sáng kiến vì cộng đồng; chú trọng các hoạt động trên nền tảng số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để triển khai hoạt động. 
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho biết, diễn đàn Thanh niên Tình nguyện ASEAN+ và Giải thưởng Thanh niên Tình nguyện ASEAN+ là một trong những nội dung thiết thực kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, góp phần khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam trong hợp tác ASEAN và hợp tác thanh niên ASEAN+. Giải thưởng Thanh niên Tình nguyện ASEAN+ là cơ hội để vinh danh những cá nhân, tổ chức, ghi nhận những mô hình thanh niên tình nguyện tiêu biểu đến từ 14 nước ASEAN+.
 
Đồng chí hy vọng, sự kết nối, chia sẻ của mỗi đại biểu thanh niên tình nguyện sẽ không chỉ dừng lại trong khuôn khổ diễn đàn. Sau chương trình, các đoàn sẽ xây dựng được một mạng lưới các cá nhân, tổ chức tình nguyện trong khu vực, nhằm lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện và cùng nhau đóng góp cho sự phục hồi, phát triển của khu vực, thế giới. 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc.
Diễn đàn Thanh niên Tình nguyện ASEAN+ và Giải thưởng Thanh niên Tình nguyện ASEAN+ năm 2022 sẽ diễn ra từ nay đến ngày 27/8/2022, với các phiên thảo luận, chuỗi hoạt động tình nguyện và an sinh xã hội triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
Đặc biệt, lễ trao giải thưởng Thanh niên tình nguyện ASEAN+ năm 2022 sẽ diễn ra vào tối 26/8 và livestream trực tuyến trên fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và fanpage Tuổi trẻ Quảng Bình.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc.
 
Lê Mai
 

tin liên quan

Bảo đảm các mỏ vật liệu cho dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Dự án công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam, phía Đông giai đoạn 2021-2025 là dự án trọng điểm quốc gia đang được Chính phủ chỉ đạo quyết liệt nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng. Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện các nội dung có liên quan, Quảng Bình đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị các mỏ vật liệu và bãi đổ thải, phục vụ cho dự án.

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra thu hoạch lúa hè thu và tiến độ một số công trình đầu tư công

(QBĐT) - Chiều 23/8, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kiểm tra tình hình thu hoạch lúa hè thu ở huyện Quảng Nình và tiến độ thi công một số công trình đầu tư công trên địa bàn huyện Quảng Ninh và huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Chủ tịch Quốc hội: '1 đồng mà không cần thiết thì cũng không chi'

Nêu rõ tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng "một tỷ đồng mà thực sự cần thiết thì chi ngay, nhưng 1 đồng mà không cần thiết thì cũng không chi."