Sở Giáo dục-Đào tạo:

Triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

  • 21:53 | Thứ Ba, 23/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 23/8, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Dự hội nghị có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm học 2021-2022, ngành GD-ĐT đã nỗ lực khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để triển khai tốt các nội dung, nhiệm vụ.

Theo đó, bậc học mầm non (MN) chú trọng xây dựng môi trường xanh-an toàn-thân thiện gắn với thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” và triển khai giai đoạn 2 Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ MN, học sinh (HS) tiểu học (TH) vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025”... Đặc biệt, ngành tổ chức thành công hội thi giáo viên dạy giỏi MN các cấp, tạo động lực thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy học và chăm sóc trẻ.

Các cơ sở giáo dục (CSGD) TH triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và tiếp tục triển khai Chương trình GDPT 2006 đối với lớp 3, 4, 5. Ở bậc giáo dục trung học, các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và tình hình diễn biến của dịch Covid-19.

Ngành cũng tập trung nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, tin học; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học…  

Trong năm học 2022-2023, toàn ngành tiếp tục đổi mới quản lý nhà nước trong lĩnh vực GD-ĐT theo hướng phân cấp, phân quyền, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm vai trò kiến tạo để phát triển; đồng thời, nâng cao chất lượng chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục…
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong biểu dương những thành quả ngành GD-ĐT đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí khẳng định: 2021-2022 là năm học thực sự khó khăn đối với ngành GD-ĐT. Học sinh phải tạm dừng đến trường và chuyển qua học theo hình thức trực tuyến một thời gian khá dài trong khi cơ sở vật chất phục vụ dạy và học còn nhiều bất cập. Ngành đã có nhiều giải pháp để ứng phó linh hoạt với tình hình hình dịch bệnh, tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu đề ra. 
 
Để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế và chuẩn bị tốt các điều kiện bước vào năm học mới 2022-2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành GD-ĐT cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, sử dụng một cách hiệu quả nguồn lực hiện có về đội ngũ, cơ sở vật chất để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học. Sở cần hướng dẫn các CSGD tổ chức khai giảng năm học mới trang trọng, ý nghĩa, và phối hợp với Sở Nội vụ, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu tuyển dụng biên chế giáo viên được bổ sung phù hợp với tình hình đội ngũ và nhu cầu dạy học nhằm giải quyết phần nào khó khăn về biên chế.
 
Ngành cần huy động mọi nguồn lực để bảo đảm các điều kiện thực hiện chương trình GDPT 2018. Mặt khác, quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhà giáo; tăng cường công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho HS và đẩy nhanh hơn nữa việc ứng dụng CNTT trong công tác dạy, học và quản lý…
 
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 9 cá nhân có thành tích trong công tác GD-ĐT; Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 12 tập thể; tặng bằng khen cho 4 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.
 
Ngoài ra, 21 tập thể, 63 cá nhân được Giám đốc Sở GD-ĐT tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021-2022.
 
UBND tỉnh và Sở GD-ĐT cũng trao bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và giấy kiểm định chất lượng giáo dục cho 3 trường, gồm: THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, THPT Minh Hóa, THPT Quảng Ninh. 
 
Một số hình ảnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023:
                                       
Nh. V

tin liên quan

Học sinh Hà Nội giành 7 giải thưởng tại Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đoàn học sinh Trường trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự Olympic quốc tế về thiên văn học và vật lý thiên văn lần thứ 15 đã đạt được thành tích ấn tượng.

Đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường

(QBĐT) - Ngày 22/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc "Đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường". 

Hỗ trợ thí sinh chưa đăng ký được nguyện vọng xét tuyển đại học 2022

Ngày 21/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin sẽ hỗ trợ thí sinh chưa đăng ký được nguyện vọng đại học 2022 sau khi đã đóng cửa hệ thống đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng đại học vào 17 giờ ngày 20/8.