icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kiểm tra mô hình dân vận khéo "Mỗi xã giúp mỗi bản"

  • 10:07 | Thứ Ba, 16/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 15/8, đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra việc thực hiện mô hình dân vận khéo “Mỗi xã giúp mỗi bản” tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo kết luận buổi làm việc.
Thực hiện mô hình dân vận khéo “Mỗi xã giúp mỗi bản”, đến thời điểm này, toàn huyện Bố Trạch có 17/22 xã, thị trấn đã tiến hành khảo sát để lựa chọn những phần việc phù hợp, thiết thực giúp đỡ các bản. Riêng đối với xã Thượng Trạch có 18 bản, hiện nay đã có 14 xã đã tổ chức khảo sát, trong đó có 10 xã đã thống nhất việc lựa chọn phần việc để triển khai. 
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đánh giá cao việc thực hiện mô hình dân vận khéo “Mỗi xã giúp mỗi bản” của huyện Bố Trạch, cũng như tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn. 
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác tặng quà cho người dân bản Nôồng cũ.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác tặng quà cho người dân bản Nôồng cũ.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng lưu ý: Các xã, thị trấn cần xây dựng kế hoạch cụ thể để giúp đỡ các bản. Trước tiên là giúp đỡ người dân bảo đảm các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Sau đó là hỗ trợ người dân phát triển kinh tế nông nghiệp, lâm nghiệp để ổn định và nâng cao đời sống. Quá trình triển khai thực hiện cần theo dõi, giám sát chặt chẽ những phần việc của đơn vị mình để đánh giá hiệu quả và lựa mô hình phù hợp. Đối với nguồn lực để triển khai, các địa phương phải xác định rõ nguồn lực chủ yếu từ việc xã hội hóa, vì vậy cần tập trung tuyên truyền để nâng cao ý thức, tạo sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của người dân. 
 
Tiến Thành 
(Đài TT-TH Bố Trạch)

tin liên quan

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Qatar

Chiều 15/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani đến chào xã giao.
 

Quốc hội cho ý kiến về xử phạt hành vi cản trở hoạt động tố tụng

Các đại biểu cho rằng các loại hành vi, hình thức xử phạt, thẩm quyền, thủ tục xử phạt hành vi cản trở hoạt động tố tụng chưa được quy định cụ thể, dẫn đến việc xử phạt gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022

(QBĐT) - Ngày 15/8, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND đã chủ trì phiên tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 8.